Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Sinh nhật tháng Giêng




Sinh nhật của tui và bạn ấy, Hồng Nhung.
Hình như năm sinh khác nhau nhưng ngày sinh thì gần kề,
đứa hôm trước, đứa hôm sau. Cho nên sau rất nhiều năm
không gặp nhau, từ 1975 đến 2015. Tháng giêng năm sau
đó bắt đầu hẹn hò với nhau về cái ngày gọi là sinh nhật này.
Năm nào cũng vậy, trừ năm ngoái tui bị cảm ho không đi
đâu được còn bạn ấy và một nhóm bạn chuẩn bị đi du lịch.
Tụi tui thường đi ăn, chơi đâu đó gần gần ở các chợ VN, ngắm
rồi mua bông hoa về chưng Tết, có khi bạn mua tặng tui vài củ
thủy tiên và chỉ cho cách gọt, rồi về nhà bạn ấy chụp hình bên
cây bưởỉ, hái bưởi cho tui đem về. Nhớ có lần, hái nhiều, bỏ
trong túi to, anh Hiếu xách vô nhà ẹo cả xương sườn, nhớ lại
thấy tội lỗi quá và vô cùng hối hận!
Năm nay tụi tui chọn ngày thứ tư, Jan 16, 2019 gặp nhau để
đi chơi và hái bưởi!
Tui được đón tại nhà, qua nhà bạn ấy. Thiệt là vui và thân tình.
Cả 2 con chó cũng mừng ríu rít. Tui nựng nó một hồi, anh Hiếu
và Nh la nó, nó mới rời đi. Thấy chó làm tui nhơ tới đàn chó ở
nhà Tuyết bên Mỹ Tho. Toàn chó đẹp và loại kiểng lại rất khôn
và quý. Chắc nó nghe mùi chó tiềm ẩn trong tui nên nó cứ líu ríu
bên tui! Hihi

Được uống cà phê, ăn uống no nê nhiều thứ xong rồi ra hái bưởi.
Cơ man nào là bưởi! Nhung nói hái đem qua cúng Chùa Cam Lộ.
Rồi Nh rủ đi Chùa Đài Loan. Nhưng tui bàn ra, kêu mưa lạnh, bạn
ấy không khỏe và đã ăn uống rồi còn đi ăn chi nữa! Thuyết phục
được rồi. Bạn lại muốn hái thêm nhiều hơn để đem cúng Chùa Cam 
Lộ ngay hôm nay trên đường về. Tui ủng hộ ý kiến ấy.
Và rất là cảm động, trên đường đi trời mưa, lạnh, thấy bạn ấy
co ro và có ho. Rồi nghỉ buổi học đánh ping pong luôn vì quá giờ.
Cảm động trước tấm lòng của bạn bè.
Tóm lại, hôm ấy là một ngày vui.

Giờ là thứ sau, chiều thứ sáu, jan 18, 2019. Cuối tuần, trời nhiều
mây xám, có mưa nhẹ như sương và nhiệt độ đang xuống. Gió làm
cho không khí lạnh hơn. Ngồi viết lại kỷ niệm sinh nhật tháng giêng
và chúc tất cả những người thân thương có sinh nhật tháng Giêng
thêm tuổi mới luôn mạnh khỏe, an vui và hạnh phúc.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét