Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Bạn cũ quý hồ như rượu cũ...






Không hẹn hò cụ thể gì, chỉ có Mai xinh thông báo sẽ đến Houston vào dịp em Hồng đi công tác. Vậy mà thư qua tin lại, Nhung nhắn Xuyến, book vé thành công. Vài ngày sau, Minh Hải cũng lấy vé làm một chuyến về-đây-bên-nhau thiệt là cảm động. Thế là bắt đầu đếm ngược thời gian để đến ngày gặp mặt. Nôn nao mà không dám "bung" ra, chỉ úm lại, nín khe... Mãi cho đến hôm Tết hớ hênh trên fb, Dzoãn  Vân rất nhạy, hỏi lại Xuyến đếm ngược thời gian để chi vậy? Hi hi... Xuyến khoe liền hà!
 Và ngày ấy đã sắp đến, Như Mai tính để con gái đón cô Xuyến vì phi trường Xuyến đến phía North gần Mai hơn Nhung. Nhưng bị hớ vì Xuyến đến tối thứ Năm mà con gái nghỉ thứ Sáu để đưa Mẹ đi họp mặt bạn bè nên nhắn lại cho Nhung để nhờ anh Hiếu đón như cũ. Nhung nói " Không sao đâu Mai, vậy là Vũ Như Cẩn..." khi mình sorry Nhung vì đã không chia sẻ được.





Ôm Xuyến dùm cho Dzoãn Vân nè.


Tối gọi cho Nhung xem Xuyến đến chưa. Chưa. Chuyến bay trễ 2 tiếng.
Hơi khuya, Xuyến gọi nói đã đến rồi, đang ăn với vợ chồng Nhung ở Tân Tân. Nhung lên plan cho ngày mai và khoảng 2pm con gái chở Mai xuống HK rồi đón Mai xinh, anh Hiếu đón Hải rồi cùng ăn tối trước khi về nhà Nhung.
Ờ, mà mấy bữa nay cũng quên hỏi sáng hôm sau đó, Nhung đi làm rồi Xuyến làm gì ta? Hông lẽ theo vô sở làm luôn há!

Sáng thứ Sáu hơn 10am, con gái đưa Mẹ đi loanh quanh vài việc cho Mẹ rồi "tút" lại tóc tai, tay chưn xíu. Đang ở Bưu điện thì Nhung gọi cho hay đã xong việc ở Sở, từ giờ Mai có thể đến gặp Nhung và Xuyến ở Kim Sơn. Nói đang đi cắt tóc rồi qua, được dặn là phải nhuộm nữa và đem theo áo đầm (được tặng kì trước) để còn đi nghe nhạc đó! Mèn ơi, áo thì có đem rồi nhưng nhuộm thì không nghĩ tới! Vậy là trễ thêm 1 tiếng nữa ! Xong việc tút, tát rồi, trên đường đi thì Mai xinh gọi, tưởng mình ở kế bên biểu a lô để tới rồi cùng về hotel Mai và vợ chồng em Hồng ở để Nhung qua đón! Í ới một hồi là plan có thay đổi, báo số dt Nhung cho bạn để liên lạc. Họ đã gặp nhau rồi tiếp tục chờ mẹ con mình! Gần40 phút sau, ngồi ở Lee... và con gái bảo gọi để gặp bạn Mẹ.







Mèn ơi, hồi hộp gặp Xuyến quá! Bạn cũ quý hồ như rượu cũ thiệt mà! Ôm nhau một cái, nhìn nhau hai cái vì hai con mắt và có nháy nháy đá lông nheo! Thế là ồn ào, nhốn nháo một góc nhà hàng ăn của người ta! Rồi đứng đứng ngồi ngồi chụp hình cho hả hê, cho khỏi phân bì tấm này có mặt tám kia chưa! Rồi kéo cái túi đỏ của Mai xinh, đẩy qua đẩy lại. Hihi.

Về nhà Nhung đợi Hải sau khi cả túm tụm lê la ở HK4 mấy tiếng, mua hết đồ ăn, đồ đeo tay, chè khoai môn bánh lọt....Chuẩn bị vật liệu vài thứ cho ngày mai làm bữa ăn hoành tráng thịnh soạn (hihi) ở nhà.


Con Cokie sủa mừng vẫy đuôi là biết có người vào nhà. Anh Hiếu đã đón Minh Hải về! Thiệt là một chàng rễ VH2 quá tuyệt vời ! Mèn ơi, đón bạn của vợ từ phía Nam rồi lại tiếp tục đón từ phía Bắc. Nhọc nhằn thế mà lúc nào cũng Vui mà! Vui mà! Làm cho tụi này áy náy vô cùng. Nhưng biết làm sao! Càng áy náy càng phải cậy nhờ và làm phiền tiếp...



Buổi tối cả nhà đi ăn ở Vinh Hoa. Tiết mục này hơi gay cấn và hồi hộp.
Thật ra ai cũng là tay lái lụa (dĩ nhiên là không có 2 Mai) nhưng cứ nhường nhau. Tất cả 6 người nên phải đi 2 chiếc (đây cũng là lý do mà hôm trước mình một mực rủ Mai xinh phải ở lại 2 đêm mình mới ở, Mai đã có kinh nghiệm về việc dư người trên xe không được, mà thêm một chiếc thì không tiện vào tối thứ 7 dự tính đi nghe nhạc. Mai đã phân tích nên mình hiểu ra. Hơn nữa, Mai và vợ chồng em Hồng cũng có vài việc phải làm cùng các em trong gia đình vào sáng Chủ nhật nữa). Minh Hải nhận nhiệm vụ lái một chiếc có 5 cô nương, anh Hiếu đi một mình. Chiếc xe mới keng không quen hơi người mới nên ra đường một lúc là như người chạy bộ trên máy exercise. Anh Hiếu dẫn đường phía trước bị Nhung định  a lô triệu hồi lại. Mai xinh đưa điện thoại cho Nhung trong lúc Nhung Xuyến và Hải cùng đề nghị tấp vô cây xăng đợi. Nhưng quẹo vô chút là xe chạy êm ru. Thôi, không gọi nữa.Quành qua một vòng, lại có chứng rồi lại hết! Thôi, gọi cho yên tâm- Nhung nói. Và cả nhóm ngồi án binh bất động trên xe. Tấp vô một góc. Chờ. Hoàng tử của Nhung tới! Đổi xe. Tụi này vẫn ngồi trên xe. Hải và Nhung qua xe khác. Cả 2 xe êm ru tới nhà hàng. Ăn uống ì xèo, tôm hùm, cua nướng, cá chiên giòn, tàu hủ Nhật....
No nê, bưng bê về. Bây giờ mình theo Nhung và Hải. Một hồi lại exercise tiếp tục. Và sau một hồi vẫy tay xin đường, 3 đứa quẹo vô chợ Việt Hoa ngắm cái parking mênh mông vắng ngắt... rồi Nhung mới dắt díu xe cưng và 2 mợ phom phom trực chỉ về nhà.





Gần 12 giờ khuya rồi mà vẫn còn nhóm chợ trong phòng khách nhà Nhung. Hải bắt đầu tặng quà và các mợ hè nhau trình diễn bộ sưu tập khăn quàng cổ điệu đàng, quý xơ tộc từ xứ Roma do Hải tặng. Bắt Nhung thay áo khác quàng cho hợp màu, còn hình hoa hồng trên khăn, Hải đã nói hoa hồng dành cho Hồng Nhung ,vậy mà các mợ cứ ó é là hoa tulip. Cho nên phải trưng ra cho ai cũng thấy rõ mới thôi! Hey! Đúng là các mợ!




Phân công rõ ràng cụ thể chỗ ngủ của mỗi người, mình chạy lên Xuyến chơi một lúc, xuống nhà, Mai xinh đã đi vào giấc mơ đẹp. Rón rén nằm kế bên, sợ làm lay động giấc mộng đêm xuân của bạn hiền.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét