Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Một chút ...Xuân


Chút hoa ngày Tết

Trời nắng rất đẹp. Cuối tuần.
Ngày nào mình cũng thong thả nhưng cuối tuần thì thong-thả-vui-hơn vì có sắp nhỏ ở nhà. Có thể chơi với cháu ngoại nhiều hơn và có nhiều thì giờ trò chuyện với con cái hoặc đi chơi bên ngoài với tụi nó.
Hồi khuya có mưa chút chút, có sấm chút chút. Sáng ra, sân cỏ còn ướt nhẹp nhưng mặt trời nhìn xuống cười tươi, trong veo, hồn hậu. Lúc này mình biết coi thời tiết trên điện thoại đem từ VN qua bằng độ C. Giờ đang 10 độ C và tối nay khoảng 2 độ.


Cây đào nhỏ vườn sau mới nhú vài bông

 Không khí Tết đã tràn vào mọi nhà ở VN khi lên fb, thấy bà con up hình hoa trái ì xèo chuẩn bị đón Xuân. Nhớ những mùa Xuân qua, cũng tất bật, mệt nhoài, cũng rộn ràng, nhộn nhịp...Chạy tới chạy lui, ham hố mua hoài không biết chán!
Giờ thì khỏe hơn vì không phải chạy tới chạy lui nhiều, không mua tùm lum, chưng đủ thứ...Và, nhất là không sợ hết giờ, trưa 30 tết chợ dọn dẹp, siêu thị đóng cửa! Vì thậm chí muốn mua thêm hoa, thêm bất cứ gì quên thì cũng có thể ra Walmart, H mart, HEB, Kroger gần nhà thôi mà.

Bánh chưng được biếu ở Houston
Sáng nay mới đi quanh một vòng. Thấy cũng có nhiều người mua cây tắc trong chậu nhưng trái lưa thưa chứ không nhiều như cây tắc bự trong sân nhà, dù đã thu hoạch nhiều lần mà vẫn trĩu cành. Cũng nhiều người mua cành lan trong chậu...
Trong nhà cũng có một chút Xuân.

Cây tắc ở nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét