Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2024

Lớp chúng mình

Lớp chúng mình... Gặp lại lớp 9A7 năm học 1995-1996, giữa thập niên cuối của thế kỷ truớc, tui lại có vài đêm mất ngủ, vài ngày tâm trí cứ bận rộn về những kỷ niệm của một thời chủ nhiệm chúng nó. Bốn năm trước , khi đang trong mùa dịch CV19, chúng nó tìm ra tui sau nhiều năm không liên lạc. Rộn ràng, í ới và có một buổi họp mặt trên zoom. Lần đầu tui tiếp cận với công nghệ kiểu đó, nhờ con, cháu chỉ mới biết. Và hơn nửa ngày nói chuyện không dứt. Coa đứa vừa chăm con vừa nói chuyện, có đứa thay phiên nhau giữa hai vợ chồng để nói chuyện... Rồi cuối cùng chúng nó cũng sực nghĩ ra phải để cho Cô nghỉ ngơi. Lần này gặp lại chúng nó tren group. Kỷ niệm ùa về...hành hạ tui. Hihi Viết bài thơ tặng cho chúng nó, một trong những lớp đi qua cuộc đời dạy học của tui.
Cứ thế đi! Cho cuộc đời vui. Học trò A7 của tui ơi, Mái trường ấm áp ngày thơ ấy, Ngoảnh lại, hai mươi chín năm rồi!... Những gương mặt ấy, thuở mười lăm Trong veo, mát rượi ánh trăng rằm Ngồi trong lớp, hồn có bay ngoài cửa? Mộng ngày mai, mộng của xa xăm... Lớp chúng mình cuối dãy hành lang, Khoảng trời, cây lá...ngát màu xanh Đôi khi vẳng tiếng chim xa hót, Lá chao mình theo gió...cũng bâng khuâng Văn nghệ lớp mình: Sớ Táo quân, Náo nức chờ hội diễn mừng Xuân Là tâm huyết, tài năng cả lớp. Nhớ lại...Vui mà sao rưng rưng! !
Nhớ vô cùng hình ảnh thân yêu Ríu rít ban mai...Rộn rã chiều, Cả những ngày ôn thi cuối cấp Hè chia tay...lưu luyến biết bao nhiêu! Tháng năm qua. Học trò lớn lên Bước chân in dấu khắp bao miền Mộng đời rực rỡ khi thơ ấu Đã chạm tay vào lúc hoa niên... Nhưng mỗi khung đời rất khác nhau, Như vườn hoa muôn vạn sắc màu Như cuộc sống, mỗi nhà mỗi cảnh Quý ở nghĩa tình, vẫn nhớ về nhau!...
Mỗi chúng ta là một cuộc đời Đủ đầy cung bậc những buồn vui, Biết ơn như đã từng trân trọng Khi trái tim vẫn nhịp bồi hồi. Gặp lại đây, thương thiệt là thương Vẫn bên nhau dù xa cách dặm trường Như quy luật muôn đời vẫn thế, Mây của trời, sóng của đại dương. Houston, Oct 02 2024 Phan thị Như Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét