Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

HÀNH HƯƠNG ĐẦU XUÂN

Chủ nhật tuần trước tham gia đoàn hành hương về bang Louisiana. Hẹn tụ họp 5g sáng ở parking đối diện chợ Mỹ Hoa. Từ 3g tui đã lọ mọ thức dậy vì không ngủ được và sau đó con rễ cũng thức dậy chở mẹ tới nhà Liên cùng đi xe với Liên ra đó. Hôm trước chúng nó nghe Mẹ đi sớm ra đợi đoàn, lo Mẹ sẽ lớ ngớ nên hẹn cùng đi với Liên, đến nhà Liên từ 4 giờ rưỡi.
Chuyến đi vui và ý nghĩa. Đến những chùa trong xa, nơi có những cánh đồng, Thầy trụ trì chùa Phước Minh nói, về mùa lúa chín vàng nhìn rất giống VN. Còn tui thì trên đường đi , sau khi qua khỏi bang Texas, nhìn những đầm nước và cây mọc lúp xúp trên đầm sao giống như đường về Bạc Liêu, Cà Mau quá!
Chiều tối mới về lại Hóuton. Tui lại có cảm giác như hồi xưa đi về dự lễ truyền thống kỷ niệm ngày thành lập trường Nguyễn Đình Chiểu gần 30 năm trước, giữa đêm từ Mỹ Tho về lại Sài Gòn để sáng hôm sau còn lo đi dạy. Hôm rày trời ấm lên dù chưa tới mùa Xuân bên này. Có hôm nắng và nóng gần 80 độ F vào buổi trưa. Nhưng sáng sớm trời vẫn se se lạnh và đêm cũng vẫn còn cuộn tròn trong chăn và mặc áo len mới ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét