Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Một chút sẻ chia...



Tranh thủ dọn dẹp, tranh thủ về Ngoại, tranh thủ ghé bạn bè thân thiết, tranh
thủ đi chợ...Cái gì cũng tranh thủ, vội vàng. Nói cũng vội vàng, làm cũng vội
vàng, vì bao nhiêu chuyện vẫn như đang chờ giải quyết trong những giờ phút
trôi qua một cách hối hả cuối năm.


Sáng đi chợ mua thêm hai trái đu đủ cho đầy đủ với "công thức" Cầu-Dừa-Đủ
-Xài vì Mỹ Tho gửi lên hai thùng trái cây mà thiếu đu đủ. Sau một hồi lựa chọn
mua và gửi lại đó để một lát ra lấy. Vậy mà khi tay xách nách mang ra lấy thì bị
đưa hai trái khác, nhỏ và xấu hơn. Dù thấy hai trái của mình đó nhưng "nó"bảo
là của người khác, nhất định không đưa! Còn nói năng mất lịch sự. Thôi, kệ!
Không đôi co mất thời gian! Đi bọc ra bên ngoài mua một trái nữa to hơn, đẹp
hơn. Rồi ghé hàng hoa mua và kể chuyện...Được Cô bán hoa quen, động viên ,
an ủi mình cũng thấy nhẹ lòng, bớt bức xúc và ấm ức.Dù một chút chia sẻ, đồng
cảm, cũng giúp mình thấy "đỡ khổ" hơn!


Trưa, các Chị Em trong nhóm gọi đến giờ đi từ thiện ở BV Ung Bướu TP. Kế
hoạch là 2g chiều nhưng giờ đi sớm hơn 1 tiếng để về sớm, tranh thủ làm các việc
khác vì ai cũng là "nội tướng " trong nhà.
Dù đã đăng kí trước nhưng đến cũng phải đợi đoàn trước xuống đội trật tự mới
dắt mình lên. Họ làm việc có hệ thống và trật tự hẳn hoi. đến khu nào, phòng nào
có cô Y tá đọc danh sách rồi phát theo tên. Nhin những em nhỏ yếu đau bệnh tật
nằm chen nhau trên giường và cả dưới sàn nhà thương quá! Lên khu người lớn lại
càng thấy thương hơn. Mấy Chị Em cứ thấy mình chia sẻ bao nhiêu cũng chỉ là quá
ít ỏi, nhỏ bé. Một trăm phong bì , mỗi phần cũng kha khá. Vậy mà khi xuống sân rồi,
cứ nói với nhau phải chi mình chuẩn bị thêm nhiều hơn nữa ! Thôi thì chia sẻ được
chút nào quý chút đó thôi! Cuộc đời này còn nhiều người khổ quá! Có tấm lòng với
nhau là quý rồi!

Cuối năm, đem chút niềm vui đến với mọi người, thấy lòng mình cũng vui hơn xíu. Chợt
nghĩ tới những được, thua, hơn, thiệt giữa đời cũng là vô nghĩa. Cầu xin cho Thân Tâm
An Lạc để còn có thể làm gì đó giúp ích cho đời.

Chiều rồi, tranh thủ ghi lại chút cảm xúc để còn chạy qua Chùa lạy Sám Hối cuối năm.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét