Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Ngữ văn ngày nào...






Được con gái cùng đi dự họp mặt của lớp thật là hạnh phúc. Ngồi sau xe để
chỉ đường và câu chuyện vui thu ngắn đường đi.

Đến hơi trễ hơn các bạn nhưng cảm giác thật ấm áp. Đào Ngọc Chương xuống
đón kẻo sợ không tìm ra. Lên tới nơi thấy Dzoãn Vân đang lúi húi với các em tiếp 
viên sắp xép xôi vò. Vào bên trong là không khí vỡ òa với những tiếng reo vui, 
chuyện trò của bạn bè...



Đỗ Duy Ngọc sắp xếp, trang trí phòng tiệc chu đáo và ấm áp. Lúc nãy Thuận gọi
lại bảo đang đi đón Kim Anh và Ngọc dặn mua giỏ hoa, định nhờ mình  lo việc này
 nhưng lúc ấy vừa có-tâm-trạng nên chỉ chỗ cho Thuận mua và còn định không đến
nữa chứ! Vậy mà giờ vào thấy giỏ hoa quá đẹp, rực rỡ, nồng nàn như tình bạn Ngữ 
văn.
Rất cảm động khi có các bạn của Việt văn, VH1 và các chàng rễ quý của lớp tham dự, 
hòa nhập trong tình-cảm-gia-đình!



Còn nhiều bạn không đến được như Tuyết, Phấn ở Bến Tre, Do ở Trà Vinh. Kim Anh 
nói Do hứa đi rồi không biết vì lý do gì, bạn ấy không thấy đến. K Anh và Ngọc Anh
là hai bạn không quản ngại đường xa, đã từ Đà Nẵng và T Vinh đến với bạn bè...Gần
40 năm mới gặp, trên gương mặt mỗi người đã có nhiều nếp nhăn, dáng vẻ mỗi người
có nhiều thay đổi nhưng cái chất sv ngày xưa vẫn không hề mất.




Xin điểm danh các bạn có mặt hôm nay:
Liên , Vân, Kim Anh, Như Mai, Tuyến(Việt Văn), Nguyệt(VH1), Thúy Ái (V V), Ngọc Anh,
Liệp, Trần đình Hàng, Lê Ngọc Điệp, Đỗ duy Ngọc, Đào Bé, Đoàn Hoàn,Tấn Hồng Vợ 
chồng Hiển Hòa, cặp Thuần Danh, Bông Nhiệm, Chương Linh, Thuận Khánh...Thế hệ sau 
có con gái Tấn Hồng và con gái Như Mai.
Hôm nay up vài tấm hình trước, sẽ có hình của các bạn khác chụp đầy đủ hơn.









11 nhận xét:

  1. Nhu Mai oi ! Cam on ban da giai dap kha nhieu thec mec va cho hinh len nhanh de khoi dai co cho ...doi . Hinh cac ban vui lam , nho cho tui M biet them cac ban dau re cua nhom minh nhe va the he thu hai nua chu . Thong cam nhen Nhu Mai , cu doi duoc doi hoai thoi ! Rang chieu lan nay thoi cua buoi hop mat nay do ma !. Ban than men ! Mai Nguyen

    Trả lờiXóa
  2. Okie. Có ngay mà, Mai và các bạn yên tâm nhé! Để mình hỏi phó nhòm chính hiệu. Nhiều hình lắm nhưng ko biết sao chưa đưa lên thôi. Cũng nhiều cái để kể lắm nhưng tuần này mình hơi bận xíu nên từ từ tường thuật he. Thân thương.

    Trả lờiXóa
  3. 5:40 Chiều Chủ Nhật . 3.8.14

    Sau một tháng hẹn hò , ngày hôm qua 2/8 Ngữ Văn xưa cũng nhóm bạn. Lần đầu cách đây hai năm Vân không đi . Vân tự hỏi Vui như năm nay không ?

    Cám ơn Như Mai đã động viên tinh thần bà lão này để Vân vứt hết công việc chạy đến . Cám ơn ban tổ chức đã rất chu đáo với bạn bè.

    Mai chưa có thì giờ kể, cho Vân mượn góc chợ của Lá Cỏ mà nói trước nghe .

    Sau gần 40 năm gặp lại, ai cũng có nhiều đổi thay . Nhưng hình như 40 năm sau lại vui và cởi mở hơn 40 năm trước. Thương nhất là Ngọc Anh và Kim Anh đi từ xa đến dự. Ngọc Anh bay chuyến sớm từ Đà Nẵng vào nhưng chuyến bay bị hoãn lại nên vào sát giờ . Kim Anh từ Trà Vinh đi gần 8 tiếng xe đò mới tới . ..

    Vân đến hơi trễ hơn các bạn nên khi vào đã thấy đông vui. Trong khi chào hỏi thì thấy có một ...Cụ già định giơ tay ra bắt. Vân ngại ngần cúi chào nhè nhẹ vì không biết Cụ là ai . Sau này mới biết đó là anh Đoàn Hoàng . Hỡi ơi. Sao mà Anh ấy lại chịu già như thế , cứ như một ông Cụ that sự .

    Ngọc Điệp vẫn phong độ như vậy, nhưng ghét quá vì lại cứ đeo kính đen. Đào Bé thì quá vô tư. Khi nhạc trổi lên, Bé xung phong hát lien hai bài. Vân cũng chẳng nhớ tên bài hát nhưng cả nhóm mải cười quên thôi vì nhạc cứ du dương, hung hồn ( nhạc của Bé ) và Bé thì cứ hung hồn chạy theo nhạc, không ngưng nghỉ cho đến khi chấm hết thì buông một câu : Thôi tôi không hát nữa nhạc chạy nhanh quá, tôi thở không kịp!!!!

    Nguyệt VH1 hát tang mấy bài . Anh Chương cũng góp vui với Mây Hồng ( dù trời đang nắng muốn chết ) .

    Bích Thuận có anh Khánh đi kèm nên cứ như chú Sơn ca, toe toét suốt. Hiển Hòa , Bông Nhiệm, Thuần Danh là những bài thơ vẫn đẹp như một bài thơ . Lần này không thấy anh Nhiệm chụp hình cho tụi Em đó nhé. Anh mà chụp là có hình đăng ngay .

    Gặp Đình Hàng mới biết lâu nay là xóm giềng ở Bình Dương. Sao không nói sớm. Nay Vân chạy về SG mới biết thì làm sao đến thăm viếng đây .

    Có Thúy Ái của Việt Văn cũng đến . Đọc chứ không chịu ngâm - dù là thơ ... Ngọc Liên làm cả nhóm nhớ cặp đôi Liên Thông một thời .

    Les Trois Mousquetaires của lớp chỉ còn lại anh Hồng. Có mập hơn ngày xưa một chút, nhưng vẫn có cái gì phong trần ....Lần này đến Hồng mang theo cô con gái - Bé An . Năm xưa là Gươm lạc giữa rung hoa, năm nay Hồng dù thiếu Quyền Hổ vẫn cứ thích như thế , ngồi giữa đám tụi mình, nhưng coi bộ bình yên, phải không ?

    Như Mai đến hơi trễ . Con gái Minh Ngọc chở Mẹ đi và thì thầm với Cô Vân : Con phải lo cho Mẹ và ở gần chơi với Mẹ. Nghe mà lòng nhói lên vì thương bạn và cảm động.

    Cái bác Đỗ Duy Ngọc này hát làm chi hai bài nghe buồn muốn chết .

    Cả nhóm cứ xô vào nhau mà chụp ảnh và cười không dứt .Thức ăn ê hề chả ai ăn vì đã no thương, no nhớ và no vui mất rồi.

    Cuộc vui nào cũng tàn. Chia tay nhau khi gần 2 giờ chiều . Hẹn hò sang năm ngày đầu tháng 8 lại gặp nếu còn... sống.( Lời của bác Đỗ) Trời ơi, năm xưa chia tay nhau ở cổng trường có ai nghĩ như thế không ?

    Sang nam, nghĩa là còn 12 tháng nữa.....Biết có còn như thế này nữa không ? Hay niềm vui sẽ lại bỗng có chút ngậm ngùi, thương nhớ ...

    Cám ơn các bạn đã đến, đã ngồi lại, đã cười và đã hát . Tuy chưa nhiều lắm vì cuộc sống vội vã này chỉ cho chúng ta được bấy nhiêu thời gian. Trong quỹ thời gian còn lại đang ngắn dần đi từng ngày . Ráng giữ những phút giay hôm qua that đẹp nhé. Đừng để như cách đây 40 năm, có nhiều lúc chia tay không luyến tiếc...

    Cám ơn Như Mai và Lá cỏ than yêu đã dành những góc trống cho bạn bè.

    Giá mà vòng tay ta lớn, lớn đủ để ôm hết mọi người ....

    Chiều đang xuống ngoài kia . Nhớ các bạn ...Vô cùng

    Dzoãn Vân

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi. Lần nào viết cũng bị trục trặc khâu gửi. Lúc nãy gọi cho Như Mai, con gái bắt máy . Giọng nhẹ tênh như Mẹ....
    Con chỉ cho cách làm và đã gửi được. Nhưng ngày mai, ngày mốt chả biết có nhớ không. Ôi cái đầu lãng đãng của mình . Mai ơi. Tối nay ngủ ngon nhé. Con gái cũng ngủ ngon. Ôm con that chat đấy

    Trả lờiXóa
  5. Hi hi...Thật sung sướng khi có người giúp mình tường thuật niềm vui của bạn bè gặp mặt. Vân ơi, cám ơn Tuyết-Bình đó, ko phải mình đâu, Tuyết Bình đã dành cho bạn bè khu vườn lá cỏ để khơi bếp tro kỉ niệm đang ủ ấm và đốt lên ngọn lửa nồng nàn tình bạn từ những ngọn lá khô gom quét quanh vườn...Ơi, nhớ mùi khói đốt lá cây. Khói cũng lãng đãng đó Vân. Hôm qua Thuần nói ôm ai đó

    Trả lờiXóa
  6. ,hình như là "bu nó" thật êm, rồi cả đám xô vào nhau, níu nhau, té đè lên nhau rồi lồm cồm bò dậy chụp hình. Vui ha :)

    Trả lờiXóa
  7. Cam Van oi ! Cam Van tuong thuat that ro rang tuong tuong nhu moi canh o truoc mat , nhung Ngoc hat bai gi ma buon du vay ha Van , co phai Noi Long Nguoi ...Xua I nham Nguoi .. Di khong ? ! Oi chu choa ! Chac M lai Than Khau hai xac pham roi . Xin thu loi ! Chung nao Van tinh sang My day ? ? Mong gap lai tat ca cac ban ! Than ai ! Mai Nguyen

    Trả lờiXóa
  8. Thuần từng nghe Khanh nói ôm Vân "đã lắm".Mà quả đúng như thế ! Giống y chàng cái gối ôm ...vừa ấm , vừa êm...khác với ngày xưa....ôm "một cành hoa "...Bây giờ mọi người đang chờ Khanh về họp chợ đó !

    Trả lờiXóa
  9. Khanh chạm vào phần Nhận xét của bạn rồi đánh chữ trong cái khung cho phép .Sau đó chạm vào Tài khoản Google ,nó sẽ hiện lên cột tên . Đánh máy tên minh vào ,xong chạm vào chữ xuất bản ,tiếp theo mình sẽ đánh mật mã đã cho ( thường là những con số hoặc mấy chữ ngoằn ngoèo ...phải nhìn cho rõ , đánh cho đúng ) ...Thế là xong ...Hổng biết có được không. Nếu thất bại ...cũng ráng chịu nha .

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng Khanh sẽ vào được vườn Lá Cỏ và nhiều bạn nữa cũng sẽ vào vườn dạo chơi sau khi Cún tận tình chỉ dẫn

    Trả lờiXóa