Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Sinh nhật quê người






Tuần trước, khi đọc mấy lời của bạn vui vì nhân được quà sinh nhật sớm của các Chị gửi về, hé lộ chi tiết "con gấu dễ thương làm gối để không bị mỏi cổ trong chuyến bay dài", mình không đoán được bạn sẽ đi đâu với chuyến-bay-dài đó. Cố nén và chờ, có phải qua đây như dự tính từ năm ngoái không?
 Nhưng mà không phải! một ngày đầu tháng 6, bạn post lên fb đang ở Sing đợi chuyến bay 12 tiếng. Biết bạn đến Finland làm việc trong 3 tuần! Ồ, như vậy là ngày 10/6 bạn của tui đang có mặt ở Phần Lan, cực bắc và lạnh.

Cọp trên fb của Vân gửi Chị Tuyết. (có một hình độc quyền V gửi cho N Mai qua viber mà chưa mò mẫm up lên được)
...
Nhớ
"Tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt
Trời không mưa, anh cũng lạy trời mưa..."
Những cơn mưa ngọt ngào của những tháng sáu xa xưa nơi thành phố thân thương, nơi tụi mình đã có một thời lớn lên, thời sinh viên nhiều ước mơ...trong quá khứ xa xôi. Và tháng sáu với những cơn mưa rào ngập đường, phố bỗng thành sông, ướt nhòe đôi vai tụi mình những tháng ngày dài bươn chải và lo toan cuộc sống...Sau những ngày-mưa-tháng-sáu mấy năm gần đây, tụi mình thường í ới gọi nhau, kể chuyện mới đi đâu đó về, mưa ướt. Ướt như chuột lột, vậy mà vẫn cười khúc khích, vẫn tranh nhau kể. Có lúc cả hai đều nói một lượt, rồi cả hai đều thấy được điều đó và "nhường": Mai nói đi!-Vân nói đi! Hihi...

họp mặt nhóm bạn ở SG 2014
Bây giờ, cả hai đứa đều đang ở xa Sài Gòn, xa những ngày mưa tháng sáu.
Bạn tui thật là một người phụ nữ tài năng, kiên cường và đôn hậu! Khanh nói bạn được đặt tên Vân nên bay khắp bốn phương trời. Mà thật vậy đó chớ! Nam Bắc Đông Tây bạn đều có mặt và thổi hồn vào những món ăn làm cho nhân thế nhớ đời. Hôm qua, Vân kể người Phần Lan rất thích ăn phở...Đúng là những tô phở do bàn tay và trái tim Vân nấu đã đem lại hương vị nồng nàn trong buổi sáng sớm với cái lạnh vài độ C ở đó.

Thân thương gửi đến bạn yêu lời chúc mừng sinh nhật dù chưa tới ngày 10/6. Gửi chút nắng quê người đến xứ lạ có bạn đang ở đó mong góp chút tình cho thêm ấm áp tâm hồn, mạnh mẽ thêm tinh thần, bền bĩ dẽo dai thêm sức khỏe của bạn hiền tui.
Vân ơi,
Sinh nhật vui vẻ, tuổi mới khỏe mạnh và bình an nhé!

một ngày tháng 7/2014...đã xa

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Mai.
    Hôm nay đi làm từ sớm. Không có lời chúc sinh nhật của Bi .
    Bo thì hầu như không bao giờ nhớ ngày có Mẹ trên đời này.
    Cảm ơn Mai đã rất nhớ Vân

    Trả lờiXóa
  2. Rất là nhớ đó nhe! Nhớ nhiều lắm lận đó nhe!
    Luôn luôn mong muốn Vân phải khỏe mạnh, vui tươi, lòng thật nhẹ nhàng, thanh thản... Thật bình an, Vân nhé!

    Trả lờiXóa