Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Nắng vẫn nồng nàn




Bạn thân thương mới gọi qua điện thoại con gái vào tuần trước. Cả nửa năm nay vắng giọng nói bạn hiền, có lúc rất nhớ, có lúc thắc mắc băn khoăn, có lúc tự mình trở trăn tự hỏi...Rồi thôi. Dù biết bạn nói lúc này bận nhưng vẫn canh cánh bên lòng và mãi biết ơn bạn trong suốt gần năm trời, không quản ngai, bạn đã giúp mình vơi bớt cảm giác "lạ nước lạ cái" (Chữ của bạn) và nhiều cái khác nữa, không thể nói ra hết được.
Thêm một lần nữa được thấm đượm tình cảm quý hóa bạn bè khi bạn sẵn sàng một cuộc họp mặt trên xứ lạnh tình nồng (Chữ của bạn và Thủy Nguyễn trong những ngày group còn í ới gọi nhau.) trong dịp mình qua đây. Nhưng rồi mình phải hẹn bạn lại một dịp khác thuận tiện hơn. Thôi thì cứ hẹn hò nhau như vậy đi để thấy mình vẫn còn có dịp đợi mong cho cuộc đời thêm vui, thêm đẹp nhé.


Hôm rày  ở đây nắng thật nồng nàn. Sáng sớm chưa 5 giờ mặt trời đã nhô lên rực rỡ. Và cứ thế, nắng chan hòa cỏ cây... Cho tới 10 giờ tối nắng mới bắt đầu tắt dần.Và 11g trời mới tối.
Và cũng cứ thế, mỗi ngày mình vẫn đi bộ quanh town này một vài vòng. Khắp các hướng Nam Bắc Đông Tây và mỗi ngày khám phá thêm một thứ. Có hôm lên phía trường Đại Học. Có lúc vào các siêu thị hay phía hồ, các trường Mẫu giáo thật dễ thương. Rất nhiều khu có nhiều ngôi nhà đẹp, lãng mạn đến chao lòng. Mùa này nắng ráo, người ta trồng rất nhiều hoa kiểng kể cả những loài hoa, cụm hoa mọc lên tự nhiên sau những ngày giá lạnh. Những thảm cỏ xanh mượt mà, những hàng thông không cao vút mà có hình chóp như cây thông noel, phía dưới xòe những cành lá như được cắt tỉa kỹ lưỡng... Ở đây nhà cửa kiến trúc có nhiều cửa kính và sân vườn rất đẹp. Nhưng làm sao dám chụp hình! Nhiều khi đi ngang qua, tưởng không có người nhưng thật ra người ta ỏ trong nhà, qua những khung cửa kính. Họ sống nhẹ nhàng, thong thả, bình yên... Có hôm gặp người trong những khoảng sân nhà đẹp mới dám xin chup tấm hình. Ngoài ra, cứ thế mà thản nhiên đi, đành thưởng thức trong thầm lặng mà thôi.

 Ngày hôm qua trời nắng,chỉ đi quanh một vòng rồi về, rồi nghe nhạc, rồi yoga, rồi vớ mấy quyển sách quen quá hai tác giả này! Nhưng chỉ quen qua bản dịch thôi, còn đây là bản tiếng Anh của cô bạn ở cùng nhà! Vớ lấy cuốn sách đánh vần vài câu chữ rồi ngáp!...Rồi cà phê cử thứ hai...nên buổi tối nhức đầu vì Nescafe đậm đặc không đường-instant coffee- của xứ sở này Trời ạ.


Sáng gọi nói chuyện với con gái lớn nhất ( Cô con nuôi tình nghĩa và hiếu thảo của gia đình) đang ở Mỹ Tho, nghỉ hè và thong thả bên mảnh vườn nhà. Bao giờ con gái cũng quan tâm các em và chăm lo Mẹ. Thời còn Ba Hạ, hoa quả Mỹ Tho luôn là những thứ Ba rất thích và không bao giờ thiếu những quả chìn ngon mùa nào thức ấy. Giờ, mỗi khi lên Chùa, con vẫn không quên điều đó!...

Chiều muộn. Mây xuống thấp hơn chút xiu nhưng nắng vẫn nồng nàn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét