Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Thích nghi






Thích nghi được với môi trường mới là một ưu điểm và cũng là điều cần thiết của mỗi người. Nó giúp cho con người ta tự nhiên thoải mái và có suy nghĩ, hành động tích cực đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn.
Từ thích nghi với khí hậu, văn hóa, cuộc sống, giao tiếp...cho tới đồ ăn thức uống, phương tiện giao thông, sinh hoạt gia đình...
Tóm lại là phải-thay-đổi-sao-cho-phù-hợp thì con người ta sẽ thấy vui hơn, sảng khoái hơn, thú vị hơn.


Từ bao lâu nay đã có những thay đổi trong thói quen rồi sinh ra ...làm biếng!
Ví dụ như cái thú nấu nướng hồi xưa giờ không còn. Một phần vì ăn uống theo kiểu healthy, không cần cầu kỳ, khẩu vị đã khác, lại toàn organic thôi, phần khác vì gian bếp đẹp quá, cứ thích nhìn hơn là đụng vào (hihi), và quan trọng là tụi nhỏ không muốn Mẹ già cực vì phải lo cơm nước ì xèo cho con cháu. Vậy nên lúc đầu thấy hơi rảnh tay rảnh chân quá mà để con cái phải "cơm bưng nước rót" cũng kỳ! Nhưng rồi tụi nó đi làm về, xúm xít nấu nướng, hít hà nêm nếm, dọn lên món ăn nóng hổi vừa thổi vừa ăn rộn rã niềm vui bữa tối quây quần, dần dần mình cũng...thích nghi với không khí ấy.


Duy có một điều khó thể thích nghi là để cho tâm hồn xơ cứng, chai lì cảm xúc, thực tế ứng dụng quá, chân chạm đất, không có cái thú vị của sự lơ lửng tâm-hồn-treo-ngược-ở-cành-cây... Hê hê.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét