Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chồi non lộc biếc





Vùng đất phía Nam nắng trong veo.

Những ngày đầu năm âm lịch buổi sáng có gió nhè nhẹ, lành lạnh thật thú vị.
Đi bộ một vòng . Ngắm nhìn cây cỏ bên đường đang bắt đầu lên mầm xanh. Lòng thấy vui vui. Trong vườn nhà ai những cây cam, quýt sau đợt lạnh lá và trái rụng tơi bời, nay mầm xanh của lá lên chi chít, non mơn mởn. mấy lần ngang đây là nhớ tới cây bưởi nhà Nhung, định bụng hỏi thăm bạn, cây đã ra lộc non lại chưa mà cứ quên hoài.




Lần đầu chơi hoa thủy tiên cũng thật thú vị. Cứ thấy "bận rộn" với bát hoa vì không ngừng để mắt tới và xê dịch nó. Có hôm để trong phòng, giữa đêm thức giấc, bật đèn lên nhìn, đang chờ một nụ hoa vừa hé! Có hôm sáng sớm bưng ra để bên hè nhà cho sương thấm lạnh. Đi bộ về là lật đật thay nước, ngồi nhìn cả một hồi lâu mà không biết nhìn gì nữa...! Nhớ hồi nhỏ đọc Tự lực văn đoàn, Nhất Linh, Khái Hưng, Thạch Lam đã viết về những hình ảnh gọt tỉa củ thủy tiên vào dịp Tết của các gia đình ở Hà Nội trong những tác phẩm của họ. Giờ mới biết!
Cám ơn H Nhung đã tặng  và chị Phương Lan đã cho những kinh nghiệm chơi hoa thật quý báu. Mình cứ mò mẫm và giờ đã thành hình. Cảm thấy thú vị với niềm vui nho nhỏ, tao nhã này.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét