Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Một chút lan man





Sau hơn tuần trời trở lạnh se se, dễ chịu, đôi khi có gió mưa lai
rai buổi sáng và chiều tối, hôm nay trời hửng nắng. Và bây giờ,
xế trưa, trời nắng tốt, 25 độ. Dần dần về chiều tối sẽ lạnh xuống
mười mấy độ.
Buổi sáng nếu hơi lạnh mà không mưa thì đi bộ cũng rất thú vị.
Những bãi cỏ xanh rì phủ một lớp sương mù. Khoác áo lạnh và đi
trong không gian sương mù ấy. Đầu óc tha hồ miên man...
Hôm qua lạnh nhưng có nắng nên bên đường và trong vườn hoa nở
kể cả hoa dại lẫn hoa hồng, hoa trong công viên, hàng lau cũng bon
chen uốn mình trong gió nhẹ.


 Hôm nay bớt lạnh hơn, chỉ cần khoác áo lạnh mỏng mỏng thôi là đi
long dong trên đường, đường dành cho đi bộ, ngước mặt nhìn mặt
trời để đón nắng, ngó nghiêng hai bên đường để nhìn hoa cỏ. Lâu lâu
ngước nhìn xa để thấy bầu trời xanh, mây trắng hay bầu trời đầy mây,
ảm đạm và như chùng xuống thấp hơn.
Những lúc như vậy, lòng tui cũng có những ý nghĩ vu vơ. Chuyện của
người ta nhưng mình cũng nghĩ để rồi đôi khi tự thấy thiệt là vô duyên!


Đó, lại bắt đầu lan man.
Tụi nhỏ luôn nhắc chừng Bà Mẹ Già này bớt nghĩ về việc người khác, hãy
chăm sóc tới tinh thần và bản thân mình hơn lên. Vậy mà, cái tật!

Thôi kệ, mỗi người đều có quan điểm riêng.
Hôm nay nắng đẹp. Trời trong. Gió nhẹ.
Tui gom cho mình một chút hơi Thu...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét