Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

Mấy ngày trước Tết




Hổm rày, thời tiết trở lạnh.
Nhiều bang trên nước Mỹ, Hình như là Trung Tây, Ngũ Đại Hồ,
Chicago, Minnesota...rất lạnh.
Ơn Trời, Houston lạnh vừa vừa để tui mặc 2 áo ấm đi bộ vòng vòng.
Nhiều hôm nắng rất đẹp, trời trong xanh, có gió làm cho nhiệt độ
thấp, chừng trên dưới 10 độ C. Vài hôm có mưa như sương, có gió
cảm giác như mưa bấc mùa Đông ở quê nhà xưa, quê nhà xưa lắm
vì Sài Gòn không có cảnh ấy. Rất hiếm có hôm mưa suốt ngày, không
đi đâu, ngồi nhà nghe mưa, nhìn ra cửa thấy mưa, và...ăn đủ thứ!

Một ngày đi bộ trên đường, thấy mấy cây đào nhà ai bên đường bắt
đầu hé nụ. Rồi nụ hàm tiếu. Rồi nắng ấm và hoa đào cười toe! Hôm
kia, đi ngang qua mà không đem điện thoại, nên cứ đi cho xong...đã
rồi quay vòng lại lấy điện thoại bấm mấy tấm hình trong khoảnh kh
khắc hoa cười! Kẻo hôm sau mưa xuống hoặc nhiệt độ rớt, không có
được những tấm hình hoa đào cười trong gió để đón Xuân về! Ôi có
ai tào lao như tui? khùng khùng điên điên như tui? Nhưng mà tui vẫn
thấy mình có lý! Khi mình thích những gì không làm thiệt hại đối với
ai, không làm mất mát chi, mà mình vui thì đâu có gì đáng trách!







Vậy nên có nhiều hình hoa đào đẹp.



Bữa 23 tháng Chạp ngày đưa Ông Táo về trời, một ngày nắng đẹp. Có
lẽ vẫn còn chút hoài niệm cổ xưa của Văn Hóa Việt, hai bà già ở nhà
nghiêm túc giữ lệ xưa.








Hôm 25 Tết, một mình đi chợ Tết Việt Hoa để ngắm chơi và mua ít đồ
cho vui ngày Tết. Hoa, bình hoa, bánh tét, trái cây ngũ quả, mua hơi
sớm, nhưng đẹp và rất tươi. về cứ bỏ vô thùng giấy,để ngoài garage
thì không hề sợ héo. Hôm bưởi hái ở nhà Nhung về một số chưng còn
một số để ngoài ấy, hai tuần sau lá vẫn còn nguyên cành.
Cuối tuần sẽ tham gia bán hàng ở gian hàng của chùa Cam Lộ trong
Hội chợ Tết tại Trung tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam. Cho nên một
vài thứ nhỏ nhỏ phải chuẩn bị sẵn trước vậy mà. Nhớ bữa ở chợ Việt
Hoa, tui ôm luôn bó lay ơn đỏ thắm, vác luôn cái bình. Gặp mấy người
không quen nhưng đã dễ thương khen cái bình còn hoa cũng được khen
đẹp nhưng thòng thêm ý kiến: mua chi sớm vậy, mốt nở trước Tết (ý nói
Giao Thừa). Tui để chủ nhật rồi mua! Vậy là ý kiến ấy cứ theo mình cả
buổi chợ. Và cuối cùng bỏ lại bó bông chỗ cũ, không mua vội.
Thì ra đôi khi những-người-hay-ý-kiến cũng có lợi cho người khác lắm thay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét