Thứ Tư, 11 tháng 5, 2022

Kính mừng Phật Đản

Lễ mừng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sanh ở Chùa Cam Lộ năm nay tổ chúc vào buổi chiều,6:20pm, giống như những năm trước cái sự rắc rối Côvit xuất hiện. Sư Cô và Đạo tràng đã chuẩn bị từ mấy tuần trước. Các việc đã đươc phân công và cứ vậy mà tuần tự nhi tiến. Trời đã bắt đầu nắng nóng. Có hôm ngoài trời 100 độ F lúc cao độ nhất. Lễ Chùa chuẩn bị chu đáo và được quý Sư Ôn, Quý Thượng tọa, quý Thầy, quý Ni Sư đến dự. Thật là ấm cúng mà cũng rất trang nghiêm.
Tui còn được Sư Cô trụ trì giao nhiệm vụ chụp vài tấm hình buổi lễ. Vậy nen cái tính nhoi nhoi của tui lại có cơ hội như con choi choi, dù đã biết kiềm chế đi khẽ, luôn biết quỳ xuống trước chánh điện và đi lùi, không quay lưng lại phía Chư Phật, Chư Bồ tát, Chư Tăng... Và cũng vì không quay lưng thì quay mặt, quay mặt thì sẽ dí cái phone vào phía đối diện. Mèn! Tui bị Sư On nhắc nhở: Cụ kia quay cái gì đó, ngồi xuống đi. Tui lật đật xá 1 xa và lui về phía đại chúng...ngồi! Hơi bị quê xíu. Nhưng mà cũng vui vì trong cái clip hơn nửa phút đó có luôn câu nói của Sư Ôn. Một kỷ niệm nhớ đời. Thế nhưng mà tui cũng còn 1 điều để nhớ nũa là bây giờ mọi người đã có thể kêu tui bằng "cụ" chứ không phải bằng "chị" nữa! Vì cái âm của dấu nặng ấy mà tui cứ cảm giác như nghe văng vẳng giọng của Thầy Phạm Văn Diêu ngày xưa dạy tụi tui ở ĐHSP Sài-gòn, rất thường gọi sv bằng "anh- chị". Quả là một sự liên tưởng hoàn toàn phi thực tế! Hihi. hai hôm nay trong đầu cứ loanh quanh cái ý nghĩ ấy hoài.
Buổi lễ hoàn mãn lúc 8:pm. Các nghi thức phóng sanh, đáp từ..v.v cũng đã được tiến hành đầy đủ. Đạo tràng chia làm 2 bộ phận; một lo tiếp rước quý Sư vào buổi ăn tối (tui dùng từ bình dân cho dễ hiểu, thực ra, không biết dùng từ gì); một lo tiếp Phật tử và khách đến làm lễ ở Chùa ăn tối ở ngoài sân. Rất đông và vui. Năm nay khách đến Chùa hầu hết đều ở lại ăn tối. Vui vẻ. Nhiều món ăn chay ngon và đặc biệt đươc làm từ sáng sớm. Tui cũng đến Chùa phụ từ sáng sớm nên giờ được máy em trẻ và mấy chị bên Chùa Việt Nam qua làm công quả, đem thức ăn vô bàn cho mấy người già thưởng thức. Thật ra, tui cũng phê quá rồi. Sáng nay các con chở mẹ tới Chùa , Mother's Day được chơi sớm từ hôm qua, tối nay hai cháu Phật tử Hồng-Hải ở gần nhà sẽ chở về.
Mãi tới hơn 10:pm tụi tui mới rời Chùa. Gió mát trăng thanh, khung cảnh êm đềm ấm cúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét