Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Hoa của đất







Bởi cái tật lanh chanh và hay muốn làm vui lòng
mọi người nên tui cũng dễ bị người khác hiểu lầm
rồi có khi giận nhau luôn-rất lâu-mà không biết vì
lý do gì! 
Hồi năm ngoái, bạn tui lên chơi sau hàng chục năm
không liên lạc. Hai đứa chở nhau đi thăm một 
người bạn cũng ở trong thành phố mà lâu 
chưa hề gặp nhau.Tui bèn trích một phần 
trong số bưởi bạn tặng cùng đem qua tặng 
cho bạn ấy, nói là bạn mới đem quà lên dành 
cho hai đứa mình đây! Tui thấy bạn tui ok, vui 
mà! (bởi tui nghĩ nói và làm như vậy sẽ ý nghĩa 
cho cả hai, ba đứa luôn).
Rồi ngựa quen đường cũ,lần này bạn tui lên 
chơi, tui đã làm y như vậy! Tui đã ngóng trông 
bấy lâu để có ngày này, mừng quá vì người bạn 
ở đây( tạm gọi là thứ ba, tui thứ nhứt, bạn tui 
mới lên thứ nhì) cũng đến nhân dịp nhà tui 
có giỗ quảy người mà các bạn tui cũng thân quý. 
Tui biết các bạn có tấm lòng lắm mới đến từ 
chiều hôm trước và tui rất trân trọng tấm lòng 
ấy. Nhưng bạn thứ ba không ở lại đêm được nên 
phải về. Thế là tui lanh chanh, sẵn giỏ bưởi bạn 
mới đem lên, tui bốc liền phân nửa và bánh đậu 
xanh của Mỹ Tho đưa lên, dành tặng bạn đem về 
gọi là chút quà của bạn bè. Mặc dù bị từ chối 
bảo là để cúng Anh nhưng tui đã thuyết phục 
bằng câu: còn nhiều lắm, cả một thùng ở Cái Bè  
mới gởi lên.

Trời ơi! Cái nốt ruồi, cái nốt ruồi khẩu thiệt!!! Ghét
quá nốt ruồi ơi! Vì mi mà ta bị bạn hiểu lầm, giận 
luôn rồi, hu hu...
Tui cũng có cái tật hay để dành, không cúng một lần
trên bàn thờ vì để ngày hôm sau sẽ thay cái mới, chưa
cúng lên. Có lẽ vì vậy mà bạn tui hiểu lầm tui không
biết quý cái tình của vợ chồng bạn dành cho chúng 
tui, cứ để mấy trái bưởi nằm yên trên đầu tủ lạnh!
Bạn có biết đâu giờ này trái bưởi to đang chưng 
ngoài Ông Địa để ai hỏi là có dịp khoe của-bạn-
tui-trồng đó! Còn trái bưởi da xanh đang trên bàn
thờ Anh Hạ. Đó là những bông hoa của đất tỏa
hương từ những giọt mồ hôi và tấm lòng của hai bạn.
Tui đâu có tệ như Ông Hai nói:"...Nhìn mấy trái bưởi
bạn nói trái cây ở đây nhiều rồi để cho người khác đi"...
Như vậy là thái độ ân cần đối với bạn bè đã bị hiểu
oan. Ý tốt của tui là muốn bạn thứ ba thấy rằng bạn hai 
đối xử tình cảm chan hòa, Bến Tre thương hai đứa mình
như nhau. Vậy mà... 
Từ nay nhất định không chia sẻ quà cho ai hết!
(Mà biết bạn có thèm tặng nữa không để giữ một mình
mình! ).

Nghe câu ca dao:
Cầm vàng mà lội qua sông
Vàng rơi không tiếc, tiếc công cầm vàng
mà xốn xang trong lòng!

Đừng đọc câu ca dao ấy nữa nhé, Ông Hai cũng đừng
bình luận nữa nhé, vàng thật vàng giả gì cũng không
đánh mất được tình bạn này đâu! Tui có "ẩu tả" trong 
cách sử dụng IT nên có sai sót thật, nhưng không bao
giờ sai sót trong ứng xử để bạn tui "tiếc hoài sợi dây"
vì giếng lòng của tui cạn quá đâu bạn hiền ơi!

2 nhận xét:

  1. Em Cỏ Tranh ơi, đó cũng là do tụi mình thương nhau quá lắm mà thôi he!
    Hô hô. Sóng gió một chút mới quýlúc bình yên.

    Trả lờiXóa