Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Ra vào thơ thẩn





Các bạn gặp nhau mới đó mà 2 tuần rồi. Dư âm vẫn còn đâu đó. Nhớ từng câu nói của nhau những lúc trêu đùa cả khi nghiêm túc. Nhớ hình ảnh Nhung bê giỏ đồ xuống phòng giặt khi mình và Mai xinh đứng nói chuyện dưới bếp. Nhung nói giống mấy bà nội trợ trong phim Hàn Quốc quá! Thương bạn gì đâu á! Và cũng rất cảm kích, cám ơn bạn " đã mở rộng cửa căn nhà hạnh phúc đón tụi mình " (lời của Minh Hải). Cám ơn Xuyến và Minh Hải đã rất-tế-nhị đối với bạn bè, cám ơn Mai xinh cũng quá khéo léo trong ứng xử. Cám ơn lần nữa Nhung và Anh Hiếu đi chợ mua đồ nấu nướng và dọn hết tủ lạnh đãi khách! Để bây giờ người bạn Huế -mà -không-phải-Huế này cứ áy náy hoài!
Nhớ các bạn và trân trọng, yêu quý từng lời nói, từng cử chỉ, từng thái độ đối với nhau.

Hôm qua, mình có thay mặt các bạn mail thăm và chúc Tết muộn vợ chồng Bình Tuyết. Tưởng Tuyết ở Sing ăn Tết với con gái nên không liên lạc nhưng sau thấy hình vợ chồng Tuyết ở quê nhà trên blog của Bình ( Lời quê góp nhặt dông dài mua vui).
Tuyết Bình có mail thăm lại và nói thấy mình lúc này có vẻ hoạt bát! Mèn ơi! Có thấy sự chậm lụt, cứ đớ người ra của mình khi thực hiện mấy cái "project" trong buổi gặp mặt bạn bè kỳ này thì mình rất là lù đù, lừ đừ đó bác ạ ! Về nhà nghĩ lại mới thấy khó chịu về mình. Nhưng lúc đó nghe bạn la, đừng câu nệ mất vui nên cứ nghe lời...



Xin gửi bạn bè tui bài thơ cũng là nỗi nhớ.

                 RA VÀO THƠ THẨN


Ra vào thơ thẩn mấy hôm nay,
Nhớ bạn bên mình tay trong tay.
Minh Hải, Hồng Nhung, Mai với Xuyến,
Houston hội ngộ được ba ngày.
Chuyện kể giòn tan lưu góc phố,
Tiếng cười rộn rã giữ quanh đây...
Bỗng thấy sao mình vô tâm quá,
Chẳng biết"cho" mà cứ "nhận" đầy!

                                           Mar/04/2016





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét