Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Thời tiết lạ lùng.







Cả tháng nay trời ấm. Ai cũng nói mùa đông năm nay không lạnh.
Tháng trước các bạn tụ họp về chơi,  Hồng Nhung đã hỏi dự báo thời tiết trước và thiệt là vui khi thấy cả tuần lễ đều ấm áp.
Rồi mấy hôm trước khi đi Dallas trời mưa to nhưng vẫn không thấy lạnh gì.Đến sáng thứ bảy, bắt đầu trời nắng đẹp. Chủ nhật an tâm đi chơi vì nắng ấm, không mưa.


 Vậy nên thứ sáu tuần rồi đi bộ dám không mặc thêm áo ấm. Đi Mall với chị Nhung cũng không mặc luôn! Ngày thứ bảy trời trở lạnh và run lập cập, ho sù sụ, đầu thì tưng tưng thiệt là kỳ! Chủ nhật cũng lạnh. Ngày đầu Xuân gì đâu mà không hề ấm áp, dù hoa nở thắm tươi rực rỡ. Gió về lay lắt cành lá dù bầu trời xanh cao, nắng đẹp. Nằm trong phòng, nhìn ra cửa kính thấy những cành thông chao qua chao lại, không gian bên ngoài xanh mượt mà màu xanh cây lá...Bỗng nhớ ơi là nhớ những lần nằm trong căn phòng ở lầu 3 bên-nhà-hồi-đó, nhìn ra ngang tầm lá những hàng cây cao trước nhà. Đã bao lần lá xao xao lao xao như thế và lòng mình cũng chao đi với những nỗi nhớ bồng bềnh...Tối qua lạnh. Lạnh ghê. Dù có máy hít nhưng xuống  nhà, mở cửa ra ngoài xíu vô là run lập cập. Sắp nhỏ thấy lạ sao Mẹ ra ngoài chi vậy? Khùng điên trải nghiệm xem lạnh đến thế nào í mà.


Bởi vậy, sáng giờ liên tục uống chanh muối nóng và uống thuốc.
Rồi cũng ổn thôi mà!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét