Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Nhẹ bước Thu qua


Một trong những dấu hiệu khi người ta đang già là sự trăn trở hoài niệm và đôi khi hoảng hốt, lo sợ những sự việc rất bình thường...

Từ lúc nào mình có vẻ triết lý vậy hè? Không biết! Nhưng cụ thể là cái việc lâu ngày (cũng không lâu gì lắm) mở cái máy một cách khó khăn. lăng quăng click đọc chỗ này coi chỗ kia, loạn xị, loạn nội dung, loạn đầu óc...quên luôn về nhà, quên luôn cửa ngõ khu vườn thân thương, nơi ẩn náu và giải bày tâm hồn cằn cỗi lạc loài. Vậy là lo âu, càng lo càng đi lạc, mở hoài không được. Vậy là đã làm phiền 2 người bạn thân thiết ngày xưa. Cám ơn 2 bạn, vẫn tình thương mến thương như ngày nào.

Đầu óc cứ nhớ nhớ quên quên, vui vui buồn buồn thật khó chịu cho mình và cho người khác. Nhưng màTrời sinh ra bốn mùa thời tiết mưa nắng thất thường, cũng như bốn chặng đời người mỗi khi mỗi khác. Biết sao được, cứ thuận theo lẽ Trời và lẽ Đời! Hãy cứ như dòng sông qua nhiều khúc quanh co vẫn cứ mong được êm đềm uốn lượn.

Ở đây Trời Đất đang chuyển vào Thu, nắng bớt gay gắt hơn mỗi buổi trưa, chiều xuống dịu dàng từng sợi nắng và sớm mai sắp nhỏ đi học, đi làm lúc nắng chưa lên. Hình như ngày dần ngắn hơn một chút, đêm có lẽ dài thêm ra một xíu. Nhưng trăn trở hoài, đêm dài cũng có khi chưa đem lại giấc ngủ sâu. Chặng đường Thu của đời người cũng vậy, có cái gì đó thu hẹp lại và cũng có cái gì đó triền miên hơn...

Đã có lúc không muốn ghi lại điều gì hết, trơn tuột, khô khốc, cứ ném mình trong thực tế cuộc sinh tồn...Nhưng rồi không thể thay đổi được tâm hồn này, góc nhỏ cuộc đời này. Thế mới khó! Thế mới shock! Ha ha. Cứ gọi là shock-văn-hóa đi cho nó có-vẻ-thời-thượng. Nhưng nó là bão tố nội tâm của người già và lạ, giống như giai đoạn khó khăn, mưa gió bão bùng của tuổi teen choáng váng trước những thay đổi của cơ thể và tâm hồn vậy đó mà!

Chặng đời mùa Thu-mà bs Đỗ Hồng Ngọc gọi là mùa gió heo may hãy cứ qua đi. Rồi dĩ nhiên là mùa Đông sẽ đến dù nắng hanh hay gió lạnh. Miễn là Thu êm đềm cứ nhẹ bước qua.





2 nhận xét:

  1. Cám ơn hai bạn thân thương của tui. Luôn sẵn sàng chia sẻ những gập ghềnh dù khoảng cách quá xa...

    Trả lờiXóa