Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Cho dế tắm...



Mấy hôm nay trời lạnh.

Có hôm lạnh nhiều,hai mấy độ F. Có hôm, học trò nói âm 3 độ C. Lạnh lắm mới không đi bộ, nhất là có mưa. Còn âm độ mà trời nắng đẹp quá, ngồi nhà sao đặng! Vậy nên cứ trang bị đầy đủ rồi thì một tiếng ung dung với đất trời, cây cỏ và không khí dễ thương.
Vậy nên hôm rất lạnh mà nắng đẹp từ sáng tới chiều. chiều mới ra đường và ngang qua hồ nhân tạo, mặt nước phẳng lặng lấp loáng ánh mặt trời chiều. đứng lại đó và chụp mấy tấm hình. Thấy đẹp. định lưu vô máy... Nhưng mãi vui chơi mấy ngày cuối tuần, chưa vô.

Hình này hôm không có nắng

lạnh hôm rày, cây bông trước cửa sổ đông đá luôn rồi, đây là hình cũ hôm trước.

hai cây này cũng vậy.

 Sáng nay trời cũng đẹp. Se lạnh. Hơn bốn mươi độ F. Đi rong bộ về. Chả có gì mà lật đật. Chỉ rửa mặt thôi. Vậy mà điện thoại bỏ túi trên áo ấm, áo khoác cởi ngoài rồi. Cúi xuống. Và, dế rơi! Ướt một tí, lấy lên liền, phủi, lau rãy... Còn u mê khởi động. Im re. Đem bỏ vô thùng gạo như một lần đã đọc đâu đó! Google hỏi: Điện thoại rơi xuống nước, phải làm sao?! Được một số chỉ dẫn. Có chọn lọc. Có cái đã làm đúng, có cái sai, ví như bảo đừng khởi động. Rồi... vô thùng gạo lấy ra. Tiếp tục rãy. Nhìn điện thoại một hồi, theo lời hướng dẫn, mở ra, lấy tăm có quấn bông gòn hoặc giấy thấm lau...sấy.... Cũng biết lấy mũi dao mỏng tách mở điện thoại lấy sim va pin ra.... Giờ là thời gian chờ đợi để thử xem có bị hư chưa!
Hư rồi thì mất hết một đống thông tin và điện thoại của bạn bè!Mất luôn mấy tấm hình đẹp nữa.

Mèn ơi, trời lạnh mà cho dế tắm thì phải chịu hậu quả thôi!

Hình mùa Thu còn lại.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét