Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Dã ngoại cuối tuần




Nhận được quà từ Dz Vân. Bạn ấy thật là chu đáo, Nàng chưa tới mà quà đã được gửi tới rồi! Cái vụ "gừng cay, đường ngọt...bạn già nhớ nhau" lòng mình rất vui, và nghĩ chắc Nhung cũng vậy. Nhắn cho Nhung đến nhà vì người này chưa biết đi xe. Nhưng cuối tuần này quà chưa đến tay Nh được vì cả 2 đều bận. Nh muốn text cho Vân để nói lời cám ơn mà bạn ấy tìm không ra Dz Vân trên mạng nên nhờ mình. Và mình cũng lanh chanh hướng dẫn theo kiểu múa rìu qua mắt thợ! Vậy mà đến tối cũng được Nh cám ơn và thêm một câu " Mai đúng là vua chatting!" Mèn ơi, thiệt là oan Thị Kính! ( Dù tụi nhỏ nhà mình cũng từng "trách  yêu" Mẹ nó gần gần giống như rứa! )








Lý do bận của mình là cuối tuần này theo group bạn già và chưa già đi dã ngoại một chuyến.
Ta nói ngang trang lứa với nhau đi chơi thiệt là vui. Làm mình nhớ cái thời Trung học cũng có những lần picnic với bạn bè. Rồi nhớ thời dạy học miền Tây sông nước vườn tược, cây trái sum suê... Cũng buổi sáng mỗi người tay xách vali nhỏ, tay lỉnh kỉnh đồ ăn đã được phân công í ới gọi réo, dặn dò nhau từ 2, 3 tuần trước. Mình thì không phải làm gì phức tạp vì đã có mấy chị, em quen chợ búa lo rồi. Vả lại, chỉ mua và đặt trước những thứ làm sẵn, rau cỏ thì có bạn hái trước ở nhà rồi lặt, rửa sạch sẽ. Cái món bún nem nướng và bì cần nhiều nước mắm nên giao 2 người làm, Như Mai làm một hủ rất cay và Xây không cay lắm. Tưởng cái vụ cay này sẽ ế vì nghe chị Hạnh nói chị ăn cay lắm còn mấy bạn khác chắc sợ cay vì hầu hết là dân phía Nam, vậy mà cuối cùng ai cũng khoái nước mắm cay của mình! Nghe ai cũng khen, lòng vui gì đâu á vì mình luôn được uư tiên chỉ giao cho những việc nhẹ nhàng.








Hai ngày vui chơi thiệt là thoải mái. Không khí trong lành, thoáng đãng và hơi lạnh vào sáng sớm và buổi tối giống giống Đà Lạt. Hôm đầu coi dự báo thời tiết thấy 80% mưa cũng hơi ngại chút xíu nhưng mọi người nói nếu mưa thì ngồi trong nhà ăn và tán dốc, chuyện trò cũng thú vị. Thế nhưng trời chỉ mát, gió nhẹ, không hề mưa. Nhờ thế, mọi người hăm hỡ học chèo thuyền ngay sau khi tới. Chèo được rồi thì đua. Con lạch nhỏ trước nhà ăn thông ra hai nhánh sông nhỏ. Chỉ chèo quanh khu vực này thôi, không ra phía xa vì ca nô chạy nhiều làm nước sông gợn sóng. Phía đối diện nhà là một park  khá lớn, khu vui chơi cua tư nhân, nghe đâu cũng của người Việt. Cuối tuần rất đông người đến vui chơi. Ngoài sông có ca nô của police thỉnh thoảng quành tới quành lui. Và hôm đầu thấy "dẫn độ" một chiếc ca nô vào bờ vì chở 2 người nhưng chỉ có 1 người mặc áo phao nên bị phạt $300.



















Cái hội chèo thuyền của mấy chị em bạn rộn ràng như trở về tuổi trẻ. Mấy cháu nhỏ con của Bạch Vân đã chộp được những giây phút cười không thở được khi xem hình. Vân nói mấy lão bà bà đại chiến at River House! Hihi.






Một chuyến dã ngoại vui và đầm ấm thân tình bè bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét