Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Có những phút vui





             Viết tặng bạn tui, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân và Anh Nguyễn


Mới đó. Chia tay một tháng tròn,
Tui bên ni rất nhớ Sài-Gòn,
Sân Chùa trưa ấy rơi đầy nắng.
Rơi lặng trong hồn một tiếng chuông!

Muốn hỏi bạn hiền có khỏe không?
Trở trăn chi để bận thêm lòng,
Trăm sông đều chảy trôi xuôi cả,
Đem nước cho tràn nước biển Đông...

Hứa hẹn lâu. Rồi có dịp đi
Chuyến thăm Đà-Nẵng mùa hè ni
Lòng vui như trẻ con ngày Tết
Vui hiếm hoi mà! Có mấy khi...


Trưa muộn leo lên Ngũ Hành Sơn,
Đường quanh co dốc, có rêu trơn,
Níu tay nhau bảo: Coi chừng té!
Gió lá lao xao. Nắng chập chờn.

Buổi sáng đi chơi Bà-Nà-Hills
Nôn nao, hăm hở ngồi cáp treo,
Lên cao, nhìn xuống bao la núi
Bỗng thấy như lồng cáp lắc leo!


Khi chân chạm đỉnh ngọn Bà Nà
Là lúc tuôn ào những trận mưa.
Gió từng cơn thổi. Liêu xiêu bước,
Giữa chốn đông mà thấy ngẩn ngơ...

Bên bạn, cùng ra thăm Huế thương,
Thăm chùa Thiên Mụ, ngắm sông Hương
Êm đềm, lờ lững soi lồng bóng
Ai đến đây mà chẳng vấn vương!

Bạn kêu tui đứng dưới tháp cao,
Bên tàng cây phượng. Rồi ra sau,
Nép mình hỏi đá bao nhiêu tuổi?
Yêu Huế. Tim tui cứ dạt dào...


Bạn muốn tui ngồi trên bến sông,
Cũng vừa khi ấy có người đông
Đi lui đi tới...Nên chờ đợi,
Tạo dáng tui ngồi như ngóng trông...

Rồi đã theo nhau tới Hoàng cung
Rêu phong thành quách... Thấy thêm buồn.
Chiều lên. Ngơ ngác. Đời dâu bể.
Thao thức. Thăng trầm chuyện đế vương...


Lâu mới về thăm bạn Ngọc Anh,
Đón nhau, vui chuyện, rất chân thành
Ăn tô bún chả, bùi ngùi nhớ...
Giây phút tương phùng qua rất nhanh!

Sớm nắng hồng tươi đến Sơn Trà
Cổng chùa Linh Ứng đứng nhìn ra
Biển xanh, mây trắng êm đềm lắm!
Phía bên kia, Đà Nẵng xa xa...


Lạc giữa thiên nhiên quá diệu kỳ
Cơ hồ như níu bước người đi.
Chắp tay ngưỡng vọng lên đài Phật
Mắt nhìn chiếu rạng ánh từ bi...

Quên nhắc lúc mình ra Hội An,
Qua nhiều khu phố... vẫn loanh quanh
Đi tìm...người bán chè năm trước,
Mỏi gối, mòn chân mới ngọt lành!

Ghi lại cho mình những phút vui
Thời gian như thể bóng câu thôi!
Kỷ niệm ấm nồng theo năm tháng
Vẫn nhớ nhau...Đời cũng đẹp rồi!

            Phan thị như Mai
      Houston, Sep 29,18



            





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét