Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Mưa giữa tuần





Trời mưa.
Mới nhớ những ngày nắng ráo.
Nhớ những buổi trưa bước từ trong nhà ra ngoài sân, cảm giác
như mọi thứ giòn tan, hừng hực.
Nhớ cục cưng.
Cục cưng tui đã đi học hai hôm nay. Một khởi đầu rất dễ thương!
Tui đi vô đi ra nhớ nó. Cảm giác như hồi xưa bé út của tui bắt đầu
đi học nhà trẻ. Hai buổi chiều vừa qua, hai bà già ngồi chờ bé đi
học về. Rộn ràng thiệt. Rồi lại thấy như "nó" có vẻ "lớn" hơn chút,
"biết" hơn chút. Hihi. Bà già luôn sống-bằng-cảm-tính!




Trưa nay, Bà Nội mới về. Tui chạy tới chạy lui trong nhà.
Tui thấy nhớ gì đâu không biết. Thiệt kì! Bữa trước con út về chơi
vài hôm rồi đi công tác và về bên nó. Tui cũng ra vô, chạy tới chạy
lui hết vài bữa. Thằng cháu đi học, tui vô phòng nó cất áo quần cũng
thấy nhớ gì đâu không biết...

Đôi khi thấy mình giống như thời tiết xứ này. Mưa rồi nắng. Nắng
rồi mưa. Nhưng không mưa rồi chợt nắng như những ngày mưa-
tháng-sáu, mà mưa ầm ì, rào rào và nắng thì khét lẹt luôn.

Giờ tui đang ngồi đây.
Qua song cửa sổ, thấy bầu trời xám xịt màu mây dày
Mưa rơi.
Cỏ cây được tắm mát. Vẫn nghe vẳng vào tiếng chim hót.
( Không phải tiếng chim hót trong bụi mận gai. Hihi )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét