Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Trà tim sen




Gói trà tim sen mua từ Đà Nẵng trong dịp đi chơi với Dz Vân,
đến nay vẫn còn hơn phân nửa.
Đêm nay tự nhiên không ngủ được. Lò dò nấu nước, pha ấm trà
tim sen, sẵn mứt gừng mới xên hồi tối, lấy bỏ vô mấy lát.
Mèn. Tưởng uống tim sen vô sẽ ngủ. Uống nhâm nhi nãy giờ gần
tiếng rồi chưa chịu đi ngủ. Một đống kỷ niệm quanh chuyến đi và
người đi cùng cứ chờn vờn, chờn vờn...
Cuộc sống như dòng chảy, thời gian như dòng sông. Cứ trôi đi, qua
đi...
Cuộc sống của cả thế giới bây giờ xáo trộn vì đại dịch. Ai cũng muốn
trôi nhanh, qua nhanh giai đoạn căng thẳng này. Cầu mong mọi
người đều vượt qua, bình an, mạnh khỏe.
Hôm rày, cứ mỗi buổi sáng thức dậy, vừa tập yoga vừa nghe tin tức,
trăm mấy chục nước đã đối mặt với Corona. Tổng thống Mỹ gọi là
Chinavirus! Khắp nơi đều đóng cửa biên giới và shoutdown. Kêu
gọi người dân nên ở trong nhà. Không phải kêu gọi nữa, mà có lệnh
giới nghiêm. Hey, làm tui nhớ hồi 75! Những giờ phút đầy xáo trộn!


Có tiếng chim hót bên ngoài sân phía trước. Hơn 3am!
Thôi phải đi ngủ. Già rồi giấc ngủ lâu lâu cũng làm nư, làm nũng!
Đâu phải suy tư thời cuộc gì đâu! Tự nhiên không ngủ được. Vớ
lấy trà tim sen, lại thấy như Trương Chi trong khói tách trà. Hihi

Lúc này cỏ hoa bắt đầu nở trong hơi Xuân ám áp. Nên buổi sáng
cùng với cháu gái chơi trong sân vườn phía sau, chụp được mấy
tấm hình bông hoa.




2 nhận xét:

  1. Bình tĩnh đi! Cái gì rồi cũng sẽ qua. Nhưng... như ở đây vậy... làm ơn tuân thủ lệnh cách ly và các biện pháp y tế cũng như dịch tễ. Trong nước người ta chống dịch từ hôm tết đến giờ mà người ta vẫn bình tĩnh đó bà chị ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn Bình. Hihi. Tui vẫn bình tĩnh đó chớ! Có đều, đầu óc và trái tim người già đôi khi loạn nhịp. Cứ cà khịa với tui, làm cho tui mỗi sáng thức dậy thấy những con số nhảy cà tưng...Bỗng bồi hồi.
    Cho tui nhắn lời thăm bạn tui. Hai bạn và con cháu giữ sức khỏe tốt và bình an nhé!

    Trả lờiXóa