Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Người...muôn năm cũ...



Đêm hôm qua
Không thao thức, trằn trọc nhưng mà không ngủ được.
Mở computer để đó ngồi nghe nhạc.
Cứ vậy, qua nửa đêm về sáng. Chim đã bắt đầu ríu rít trên cây ngoài
cửa sổ, quyết định tắt máy và đi ngủ. May quá, ngủ luôn một giấc đến
gần 8:00am.
Gặp lại Chị. Tui rất vui và bồi hồi nhớ. Tui đã text cho Chị như thế và
được hồi âm lại: Tui cũng rứa O ơi! Vậy là cả một trời kỷ niệm ùa về
"xáo trộn" tâm hồn tui.

Chị là người đầu tiên tui được gặp khi chân ướt chân ráo lơ ngơ về Mỹ
Tho dạy học thuở hai mươi mấy tuổi mới ra trường ĐHSP. Cái thuở ban
đầu ấy... Bao nhiêu gian khổ, thiếu thốn và... non trẻ...
Nhớ Chị. Nhớ những buổi sáng Chị cắp rổ ra chợ Thạnh Trị mua rau,
những mớ rau tươi non chuẩn bị cho bữa ăn trong ngày. Nhớ những
món quà cuối tuần Chị về nhà trong Phú Kiết mang ra... Nhớ buổi tối
tháng tám trời mưa cả nhóm vô nhà Chị trong P K lấy rau lang và
nhiều thứ nữa vác xe đạp qua cây cầu khỉ, mà cho tới bây giờ tui vẫn
không hiểu vì sao mình qua được, cả người, cả xe đạp, cả một bó rau
lang cột trên xe và lỉnh kỉnh nhiều thứ khác, không bị rơi tòm xuống
dòng nước trong cơn mưa rào lúc trời chạng vạng.
Nhớ Chị. Nhớ rất nhiều thứ, nhiều tình cảm thuộc về Chị mà tui không
nói được, không kể hết được.
Sau này, nhiều năm qua, nhiều thay đổi, nhiều lần Chị em tui gặp lại
nhau trong nhiều trường hợp và hoàn cảnh khác nhau. Mỗi người có
cuộc sống riêng... Nhưng mỗi khi gặp Chị, lòng tui rộn lên một cảm
xúc bồi hồi...

Cái thuở ban đầu ấy... Con người ấy... Tính cách ấy... Có những điều không
nói ra mà như hiểu được muốn nói gì.
Nhớ Chị, người Chị thân thương,  một đàn chị đồng môn Viêt Hán ĐHSP Sài
Gòn trên 4 khóa, người bạn đồng nghiệp với những hướng dẫn chân tình.

Cám ơn Chị vẫn còn nhớ đứa em này.
Cám ơn Chị đã tìm thấy và kết nối với em dù bây giờ đang rất xa, rất xa...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét