Thứ Năm, 4 tháng 11, 2021

Mùa Thu đến muộn

 

 


Thật ra mùa Thu đã đến bằng những làn gió mát dịu, bằng tia nắng vàng 

buổi chiều ấm áp từ cả tháng nay. Nhưng so với những tiểu bang phía Bắc

thì lá vàng chưa thắm trên cây, dù vốn dĩ đặc trưng ấy ở nơi này hơi hiếm!

 Gần tuần lễ nay, gió mát dịu trong ngày và buổi tối thì hơi lạnh. Tui đi bộ

trễ một chút là phải áo lạnh cao cổ để khỏi bị gió lạnh cổ và dễ bị ho. Còn 

với rất nhiều người thì chỉ cần một cái áo lạnh mỏng mỏng khoác mà thôi.

Tui thấy mùa Thu với bầu trời xanh cao, sân cỏ mọi nơi bớt màu xanh hơn,

đôi chỗ hơi hơi vàng úa, với những khóm hoa thạch thảo - là tên của tui đặt

cho một loài hoa tím tím nhỏ nhỏ, mọc trong sân cỏ, bị cắt theo chu kỳ cắt 

cỏ của mọi nhà nên  luôn luôn lủm chủm ngắn, còn những khóm nào mọc 

bên hàng rào thì cũng cao, vươn lên ngang ngửa bờ rào để khoe những chùm 

bông nhỏ nhỏ dễ thương - Tui gọi là hoa thạch thảo và nói với chị bạn người 

Huế hay đi bộ với tui. Chị về nói với anh xã và có hôm bảo là Thạch thảo cao 

hơn, không thấp chủn rứa! Hihi. Vì vậy, tui nói là tên loại này do tui đặt.

 

Chưa có lá vàng trên đường đi bộ chung quanh những con đường trong xóm, 

trong park tui đi qua. Chờ vậy...

Nhưng mà hôm nay buổi sáng nắng đẹp lắm. Bà cháu tui ưa ngồi ngoài sân 

sau ăn sáng sau khi tui đi quanh vườn rồi qua bài thể dục buổi mai. Giờ là 

quá trưa, chuyển qua buổi chiều, trời chuyển mưa. Giàn mướp nhà tui vẫn 

còn nhiều trái, đậu đũa vẫn còn ra trái, hôm qua xào được dĩa nhỏ với thịt 

bò. Mấy khóm cải tui gieo giờ đã lên xanh nhưng mọc chen chúc, tui chưa

tách ra được vì chưa có lưới rào, sợ cô Thỏ xơi trước khi mình thu hoạch. 

Cải mới ra hôm trước mà Cô đã chen vô ngoạm mất mấy lá, tui tưởng sâu ăn

nhưng không phải. Còn khoảnh vườn trồng bông thì Cô thỏ tung hoành tha

hồ ăn những cây non mới mọc lên từ hột già rớt xuống.

Tóm lại là năm nay lạnh trễ hơn. Hơi hám mùa Thu chưa phủ trên cây cỏ để 

có một sắc Thu và không khí pha chút lãng mạn hữu tình. Dù là chút xíu thôi, 

so với mùa Thu phương Bắc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét