Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2022

MÈN ƠI

Sáng nay mở blog ra, định viết cái gì đó. Lâu lâu không viết lách bậy bạ gì cho vui, cái đầu hình như nó bị đơ đơ, ngơ ngơ, không-tiến-hoá! Hihi. Thế nhưng mở ra là bị chặn lai. Bảo đã đăng xuất rồi! Chọn một tài khoản mới hoặc là huỷ tài khoản gì gì đó. Làm cho tui cảm thấy bị ngu thêm! Thôi rồi! Thế là trổ tài quậy từa lưa hột dưa coi thử trúng trật chi không. Cuối cùng rồi cũng đuợc. Suy nghĩ lại thì hôm qua vô đuợc blog của bạn tui. Cũng trầm trầy trầm trật mới qua mấy chặng đuờng để vô đọc đuợc. Vui. Bèn comment chơi! Cũng trầy trật mấy lần mà chưa thấy xuất hiện, dù đã xuất bản! Mà chừ đố tui dám mò vô coi thử comment có thành công không! Vì mò vô rồi ra thì blog mình bị mất, bị chặn phải dặm truờng gian khó nữa mới không biết mở ra được không! Bởi ta nói ngu cái gì thì khổ cái đó! Tui ngu ba cái tào lao này quá nên cứ phải bức rức, bực bội hoài. Hay tại Vũ trụ thử thách tui và chỉ muốn tui biết chừng đó thôi, quậy trong phạm vi mình biết thôi! Vậy thì ok, thuận theo sắp đặt của vũ trụ vậy. Haha
Mấy hôm nay, chính xác là khoảng hơn tuần nay, thời tiết rất đẹp. Khoảng 50 đến 70 độ F. Tui có thể mặc áo ấm đi bộ, đi chơi với con gái, đi học với cháu.v.v..Đã đến lúc có thể xếp lại áo mùa Hè để lôi hết áo mùa Thu Đông ra mặc. Tui ngồi nhâm nhi cà phê ngoài sân sau. Một mình. Thú vị cảm nhận hơi gió của thời tiết chuyển mùa. Bị ho lai rai hơn tuần, nay đã hết. Ngậm mứt gừng tự làm vẫn dự trữ lâu nay cho ấm cổ. Mà tui không chỉ ngậm, tui ăn, tui nhai rồi tui hít hà với cái vị cay của những củ gừng già tui đã chon mua. Cảm nhận vị gừng cay trong miệng, tui bỗng nhớ những cục gừng ngậm trong miệng cho ấm từ tuổi thơ và mùa Đông ở Huế!...Mèn ơi, cái đầu và trái tim tui thiệt là...không biết nói sao! Hihi. Văn chuơng hoa mỹ thì nói nó như sợi dây đàn căng thẳng, chỉ cần động hờ thôi cũng ngân lên nhiều cung bậc dễ làm xao xuyến...Nhưng nói bình dân giáo dục thì răng mà nhiều chuyện quá rứa! đụng mô cũng gợi lại, đụng mô cũng nhớ...mệt quá đi à! Nhưng rồi mệt mà không mệt! BO cái đầu cứ nghĩ và trái tim cứ rung rinh thổn thức vì những cảm xúc ùa về. Ôi, giữa cuộc đời vốn nhiêu khê đủ thứ thì hãy cứ để cho tâm hồn tung tẩy mênh mang, cứ lên, cứ xuống, cứ buồn, cứ vui.
Đang gõ thì con gái text viber ting ting. Hôm nay cháu tui thi spell. Qua 12 vòng luôn, đuợc hạng 3. Nó buồn. Tui coi mấy cái clip mà hồi hộp theo và thương quá ! Khi con tự lực với những kỳ thi, với mọi thứ. Và khi con lớn lên, tự lực đối chọi với cuộc sống. Mèn ơi, tui thương tất cả tụi nó, tụi lớn, tụi nhỏ. Và tui thấy tui đã qua nhũng tự lực, những gắng sức, những đối chọi, những bươn chãi với cuộc sống. Giờ tui thuơng sắp nhỏ! Thuơng lắm lắm luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét