Thứ Tư, 16 tháng 11, 2022

LẠNH

Hinh o Yellowstone 3 nam truoc Mấy tuần qua, có hôm nắng nóng khoảng 80 độ F, nhiều ngày không khí, thời tiết rất diệu nhẹ, trong lành, hơi se se dễ chịu. Hôm qua, sau cơn mưa buổi chiều, thời tiết chuyển qua lành lạnh. Và đến tối thì lạnh thiệt. Khoảng 37 độ F tức chừng 3 độ C. Hai hôm truớc, đi shopping với con gái, nó nói thời tiết đẹp quá! Phải enjoy thôi kẻo vài hôm nữa trời trở lạnh. Và thế là mua cho Mẹ mấy cái áo mùa Đông ưng ý lắm! Sáng nay tui dậy ra sân từ 8:00am mà lạnh run cầm cập dù nắng đẹp trải khắp trên vuờn. Tối hôm qua tui đã kéo cây ớt vô trong mái hiên sau, giờ hình như thấy lá của nó hơi xơ xác. Cà phê cà pháo, ăn một tô quick oats với nho khô rồi bắt đầu đi bộ. Dù đã bịt kín đầu, đội nón len và ba lớp áo nhưng những buớc đi đầu ngang qua hồ vẫn thấy lạnh lắm luôn! Một hồi thì bắt đầu toả nhiệt. Hihi. Và cứ thế, miên man vừa trì niệm Chú Đại Bi vừa cảm nhận cái lạnh thú vị trên từng buớc chân. Gặp vài nguời quen trên đuờng đi, chỉ vẫy tay chào và mĩm cuời rồi đi tiếp.
Hôm rày nghe vài câu chuyện của mấy nguời quen, có vài điều khiến mình suy nghĩ. Nhưng rồi lại thấy chuyện cuộc đời mỗi người mỗi khác và quan niệm sống của mỗi người, mỗi nhà cũng khác nhau luôn. Vậy nên thôi không nghĩ gì nữa. Hình như khi nguời ta già đi, khi nguời ta không còn bận rộn lo toan cho cuộc sống thì nguời ta sẽ thấy lòng nhẹ tênh truớc những sự việc, mà khi còn trẻ và chớm già với rất nhiều đa đoan suy nghĩ cho mình và của người, đã từng làm bận rộn tâm hồn. Nhiều lần tui trắc nghiệm lại mình xem, có phải mình đã không còn giữ độ ấm nóng của trái tim khi nghĩ về những sự việc, con nguời và mọi sự việc chung quanh? Không phải, chỉ với một số nào đấy thôi! Trái tim mình vẫn nhịp đập nồng nàn tình yêu cuộc sống! Hihi. Có lẽ tui vẫn yêu cái năng luợng tích cực khi đuợc tiếp nhận từ người khác, dù chỉ là một câu nói, một thái độ tự nhiên trong cách sống của họ cũng làm cho mình như đuợc tiếp thêm sức mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét