Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

TÌNH BẠN XƯA GIỜ

Đêm. Giữa khuya.
Thức giấc vì âm thanh từ điện thoại để trên bàn. Lò dò dậy ra pha một ly trà vô ngồi nhâm nhi với miếng bánh yến mạch socholate nén. Lại lò dò mở computer... Thấy vợ chồng bạn tui đã rời Qui Nhơn để vô Nha Trang miền quê hương cát trắng. Bạn ấy "trêu ngươi" những-đứa-con-xa bằng cái status: Nha Trang ngày về...chốn quê hương nơi nào cũng tuyệt. Chúc mừng bạn tui có chuyến du lịch về quê vui và hạnh phúc. Tui đọc mà nghe ấm áp trong lòng. Có tấm hình đĩa thức ăn rong biển trong veo và từng hạt dính vào nhau, đẹp như những chùm nho xanh ở Mỹ. Lại có câu hỏi của Minh Hải: Ngon không? ( vừa mới 15 phút trước).
Thế là tui khịa MH "hôm rày nghe MH hỏi câu này mấy lần luôn". Haha. Tưởng ghẹo chơi, ai dè bạn vẫn còn thức. Houston đang 3 giờ sáng thì Cali cũng đang khoảng 1 giờ sáng và VN thì 3 giờ chiều. (miền cát trắng mộng mơ của Nhung đang nắng nóng, hihi). Bạn bảo tại H Nhung cứ khoe thức ăn không. Haha. Vui. Thế giới phẳng làm cho chúng mình gần lại với nhau. Nửa thế kỷ qua đi, bạn bè hồi xưa đến giờ vẫn còn liên lạc, vẫn còn khịa nhau, ghẹo nhau như tụi mình thì kể cũng hiếm hoi, quý báu lắm đó đa! Tui cũng có lúc lặn dưới nước, lâu lâu trồi lên, nhìn bạn bè, nói vui, chọc ghẹo vài câu rồi lại chen sau luống ngò ra hoa trắng xoá, ngồi bên luống cải mướt xanh. ( Giờ thì đang mùa Xuân ấm với những cây Sunflower tươi tốt chuẩn bị ra hoa và giàn bầu đang ra trái). Tui thấy xôn xao niềm vui khi nghe bạn bè tui đang í ới gọi nhau ngày gặp Hồng Nhung ở quê nhà. Tui cũng bỗng xôn xao nhớ lần họp mặt trước đây, có 4 đứa cùng về một lượt... Đúng là không bao giờ tắm hai lần trên một dòng sông!
Bữa trước bạn lớp trưởng B Thuận gửi cho hình danh sách lớp VH ở ĐHSP Sài Gòn hồi xưa. Hôm qua, trên fb của Liên có tấm hình ấy và các bạn đang hẹn hò ngày gặp bạn Hồng Nhung. Vui quá! Thật là quý những tình cảm bạn bè từ ngày xa xưa ấy cho tới bây giờ và Forever. Tui cũng vừa mới nhận được tin nhắn của Tuyết cách đây vài hôm bảo vợ chồng bạn ấy đang ở Đức và sẽ đến Houston thăm bà con trong chuyến đi này. Vui. Tui hẹn sẽ gặp vợ chồng Tuyết khi đến đây và niềm vui đó cứ hiện hữu trong lòng tui mấy bữa rày. Do vậy, tui hiểu được các bạn tui bên nhà cũng đang xôn xao, rộn ràng niềm vui hội ngộ. Ơi, tuổi già của chúng mình quý lắm những chân tình ấy, phải không?
Mong sao Dz Vân vẫn có thể gặp được các bạn mình trong dịp này. Các bạn của tui ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét