Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

HỐI HẢ

Những ngày cuối năm thiệt là bân rộn. Từ hồi xưa ở bên nhà cho tới gần 10 năm qua đây những ngày Tết Tây, Tết Ta tui đều cảm thấy mình cũng hối hả theo nhịp hối hả của cuộc sống quanh mình. Tui cũng dọn dẹp, clean up mọi thứ. Cũng giặt hết mùng mền chiếu gối đang dùng (dù định kỳ mỗi tuần lau dọn nhà ...) vẫn không thay đổi. Nhưng bất kỳ đang giữa chừng hay đúng thời điểm, thì hai, ba ngày cuối năm phải làm hết. Thế nào để chiều tối 31/12, mọi cái đều sạch hoặc mới, tinh tươm. Vì thế nên tui rất hay bận rộn. Con gái cũng quen với truyền thống ấy. Nó lại còn "chúa sạch", nên chúng nó siêng năng hơn phần tui. Giờ có cháu ngoại gái, cung bận rôn clean up phòng của nó. Rộn ràng, hối hả. Tui thay nước bàn thờ. Thay hoa hái ngoài sân vô. Nhưng hoa cúc thì bị héo, có cái nở to bị úng nước, hái mấy cành hoa hồng vô cắm. Chưng trái cây...Thằng rể lớn thấy tui loay hoay , bước nhanh như gió, thoắt trong nhà, thoắt trước sân...Hỏi con vợ nó thì vợ nó nói: Ngày cuối năm là Mẹ thường như vậy đó. Mọi thứ phải tinh tươm. Hihi.
Tui lại nhớ tới hai ngày trước ghé thăm bạn thân tui từ VN qua đang ở nhà em gái. Em gái bạn đang kỳ vacation nên tụi tui có thể gặp nhau. Ôi, vui không kể xiết. Vì tui được lời một lần gặp bạn, trước khi cuộc hẹn hò của 3 đứa tui Nhung và Tuyết vào khoảng Jan 10 là ngày đặc biệt của tui và Nhung. Lâu không gặp nhau, lại trong không gian ấm cúng, thân tình của nhà Thuận, em gái Tuyết tui thấy cuộc đời thật đẹp và ý nghĩa của tình bạn bấy nhiêu năm. Thế nên, câu chuyên không đầu không đuôi cứ nói hoài không hết. Hai bà bạn già, không đến nổi hom hem nhưng cũng đôi lần lẩm cẩm. Kể chuyện về những đứa cháu ngoại của mình, say sưa, hào hứng. Mà quên hỏi thăm nhau sức khoẻ thế nào. Lâu lâu nhìn nhau một cái. Cười. Vui. Cầm tay nhau ấm áp. Em gái thì cứ liên tục mời ăn món này món khác. Thấy trong nhà bày la liệt đủ thứ trên đời, bánh trái, hoa quả, đồ đạc, quà cáp từ VN đem qua và từ Mỹ sẽ gửi về. ( Và tui cũng được nhận quà của Tuyết và Thuận đem về cho con, cháu. Tình cảm càng thiệt là nồng hậu) Mấy tiếng ngồi chơi bên nhau sao mà nhanh thế! Vợ chồng cô ban đồng hương của Tuyết đến chơi sau tui đã về từ trước. Những câu chuyện hối hả kể để đến giờ về. Và tui muốn có những tấm hình kỷ niệm nên nhờ em Thuận ghé qua Chùa Việt Nam. Chiều xuông. Nắng vẫn đẹp và nền trời trong veo. Ba chị em hối hả tìm những góc cảnh để chụp. Rồi tạm chia tay. Cũng bịn rịn sau niềm vui gặp gỡ. Cám ơn bạn tui đã đến từ nửa vòng trái đất. Cám ơn em Thuận đã dành cả ngày cho hai Chị dù công việc bề bộn quanh em.
Một năm đã qua. Có nhiều việc đã làm được. Có nhiều niềm vui đã chạm đến. Những ngày cuối năm hối hả trôi qua. Cầu mong năm tới mọi sự tốt lành may mắn đến với chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét