Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

Olympic Paris

(Nhung hinh anh trong bai duoc muon tren internet) Hôm qua, tui ngồi trước màn hình tivi mấy tiếng theo dõi Opening Ceremony thiệt là hoành tráng. Cũng là để thử sức nhìn của đôi mắt và sự kiên nhẫn của bản thân. Trời mưa nhẹ nên không khí mát mẻ, dễ chịu. Cháu ngoại hôm nay ở nhà không đi học vì bị sổ mũi do đi bơi liên tiếp từ hai hôm trước sau gần một tháng nghỉ bơi vì chuyển khoá học và cũng thêm ngày nghỉ vì lý do thời tiết. Con nít thay đổi môi trường sinh hoạt xíu thì cũng dễ bị này nọ, nhất là đối với những đứa cơ thể mẫn cảm, tinh thần nhạy cảm. Hihi. Và nhất là những đứa ưa ỏ nhà để dễ nhõng nhẻo với Bà. Tui rủ bé ra phòng khách ngồi coi tivi với Bà cho vui. Nó hỏi coi cái gì. Bà bảo với nó là coi khai mạc Olympic Paris 2024. Dù tui lựa lúc có màn trình diễn thời trang, lúc mọi người nhảy múa hai bên bờ sông.v.v. không khí tưng bừng lúc đó trời còn sáng nhưng cũng đã bị từ chối một cách dứt khoát: Thôi, Bà coi đi, con không coi đâu! Đúng là khoảng cách thế hệ. Haha. Tui vừa nhìn những hình ảnh trên tivi, những chiếc tàu với những đoàn của các nước tham dự. Thầm hiểu được tầm cỡ của mỗi quốc gia và liên tưởng tới nhiều thứ.
Ngoài bảy mươi tuổi. Tui ôn lại những lần Olympic đã từng nghe và biết đến trong cuộc đời mình. Thật ra là nhớ tới thời điểm diễn ra của mỗi dịp như vậy và nhớ tới lúc ấy mình đang làm gì, giai đoạn nào trong cuộc đời mình. Tui nhớ hồi còn dạy ở N Đ C Mỹ Tho, lúc mới ra trường vài năm. Cùng mấy bạn đứng chơi ở hành lang khu nhà tập thể, đúng ra là dãy lớp học cổ kính ở lầu phía Nam, nghe mấy anh lớn trong Trường đánh cầu lông, tennis gì đó đi ngang qua bàn tán về những trận bóng đá đã qua và sắp tới...Mới đó, gần nửa thế kỷ trôi qua như chớp mắt! Những người quen biết, những bạn bè cũng xa cách theo với thời gian...
Tui coi đến cuối với bài ca khép lại chương trình của Celine Dion thật tuyệt! Tui lại miên man với những kỷ niệm thời đầu thé kỷ XXl, năm 2003, tui dạy học trò lớp 9, các em ở tuổi teen đã biết thích những bài hát của Cô ca sĩ này và bàn tán với nhau mỗi khi vào lớp nhưng chưa đến giờ học. Nhờ mấy đứa, tui cũng biết thưởng thức và mê luôn, nhất là khi coi phim Titanic. Bài hát quá tuyệt vời với giọng ca của Cô.Tui cũng tìm hiểu và đọc về cuộc đời Cô... Yêu quý và ngưỡng mộ, tài năng, tâm hồn... Mới đây, tui coi I'm Celine Dion... Tui bàng hoàng, xốn xang... Nhưng hôm nay thấy hình ảnh và tiếng hát vẫn toả sáng...Tự nhiên, tui thấy vui trong lòng. Một cảm giác ấm áp...và hạnh phúc với sự trở lại của tài danh ấy. Thiệt tình, tui thấy rất vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét