Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Chuyên cũ của bạn...

Cảm xúc từ  câu chuyện của một người bạn thời Trung học kể lại .

                    TRONG VÙNG MỘ ĐỊA


Mặt nước lặng êm như đêm mùa Xuân
Có tiếng chim gì kêu lên khắc khoải
Không thể là tiếng nói
Của tình yêu trái ngang.

***
Lần thứ nhất tôi đến trên đất này
Hoang vu bao trùm cây cỏ
Và phủ quanh hồn tôi
Sương rụng rừng giọt nhỏ
Cũng nghe tim bồi hồi.

Tôi lắng nghe tiếng lá cây thì thầm:
Ôi tình yêu đầu tiên là nước mắt
Và tình yêu xót xa là sự thật.
Sự thật trả tôi rời cơn mơ!
Tôi lắng nghe đất cựa mình, trăn trở,
Nụ hôn đầu cay đắng thấm đôi môi
Khi cuộc sống bắt đầu từ quá nửa
Nửa đời kia xin giữ trọn cho người.
Xin giữ cho người
Đôi mắt này chứa một-trời-sao-vui
Đôi môi này ủ kín ngàn lời yêu thương chưa nói hết
(Ôi! lời nói của trái tim ngỡ mình đã chết
bỗng phục sinh tình yêu).

***
Lần thứ hai tôi đến trên đất này
Bước chân ngập ngừng tội lỗi
Bước chân bồi hồi ăn năn.
Chưa hiểu hết: đêm về nghe chim dạ uyên lên tiếng
lời thì thầm yêu đương
Joméo và Juliette đã nói gì trong tiếng nói nghẹn ngào,say đắm?
Ôi,tình yêu không già!
Và chàng Trixtan đau đớn
với tình yêu Idơ vượt bao điều ngang trái
Tình yêu còn đó mãi
Mãnh liệt trong lòng người!

***
Tôi ngồi xuống nơi này
Trời chiều,mây vẫn bay
Gởi hồn tôi theo với
Cho tình tôi nồng say.

Tôi lắng nghe bước chân ai dần xa
Nỗi buồn không dưng như làn khói tỏa
Nói năng chi cũng muộn rồi
Hạnh phúc-cuộc đời-tất cả.
Xin giữ giùm tôi người ơi!

Xin giữ giùm tôi
Bàn tay này ôm trọn cả đất trời quá khứ
Có tình yêu như trái chín trên cành
Có nỗi đắng cay
 Và ngày tháng mỏng manh
Như nỗi quạnh hiu của hẹn hò trước mặt
Xin giữ giùm tôi
Lời nói nào không cần thắc mắc
Đã bao lần lặp lại vẫn chưa thành
Giữa hai người và trời đất chung quanh
Mà cây lá như cứ thầm thỉ mãi...

***
Tôi ngồi xuống trên đất này ,nghe tiếng gọi
Tình yêu như hơi thở mềm không gian
Tôi nhắc tôi: ngày sẽ phai tàn
Cuộc sống vẫn nhịp đều
Bánh xe lăn không nghỉ
Như bài thơ vẫn chưa tìm thấy ý
Đã cạn nguồn yêu thương...

***
Tôi đứng trên đất này
Bàn tay trong bàn tay
Không nói gì nữa hết
Để cho hồn tôi bay....





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét