Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Crawfish Festival



Cám ơn vợ chồng Hồng Nhung đã không quản ngại đường xa ướt mưa, đón mình đến dự Hội chợ Crawfish mùa Xuân 2015 với bạn bè anh Hiếu thật vui và ấn tượng..
 Nhung chỉ cho mình cách ăn món này, cách bẻ cái đầu, bóp cái lưng cho vỏ mềm dễ lột, chỉ gỡ sợi thịt trên lung bỏ đi...

Nhìn một hồi, ăn một hồi lại nghĩ sao người ta phí thế!Nhưng mà món ăn này thú vị thật. Nhất là cái vị cay cay mặn mặn của nó hình như còn hấp dẫn hơn cái miếng thịt nhỏ xíu dai dai, ngọt ngọt của nó. Thế rồi hai đưa dắt nhau đi vòng quanh, bên ngoài trời mưa gió ầm ầm nên ngồi sát bên nhau mà phải hét thiệt to mới nghe rõ.Nhung nói ngồi phía trên thì âm thanh sân khấu, ngồi dưới này thì âm thanh người nói chuyện rần rần, một lát thì âm thanh giông tố sấm chớp... Chắc Trời đất cảm động trước cuộc hội ngộ của đôi bạn này mà gió mưa lớn thế.
Một lát lại bò lên ghế thượng hạng ngồi ngay truóc mặt ca sĩ hát, mặc cho ai reo hò cổ vũ, hai bạn già kéo nhau đứng trước sân khấu nhờ chụp hình. Lúc này mưa vẫn còn nhưng đỡ hơn lúc nãy, nhìn qua bàn tiệc thấy mấy người bạn đã về rồi nhưng anh Hiếu vẫn còn nhẫn nại ngồi đợi Nhung. Chợt nghĩ tới đường về xa thiệt xa...hơi ngán. Có lẽ nghĩ vậy nên Nhung kéo mình ra sau rồi về. Cho tới lúc này mình mới thấy thiệt là áy náy, không kịp mua món ăn gì đem đến bàn tiệc cho mọi người cùng chia sẻ! Mình thi lớ ngớ còn nhung chắc "say tình bạn" (hihi) nên cũng không gợi ý nhắc gì cả.Minh thiệt là vô tâm quá!


Trên đường về, nước ngập vài nơi nên anh Hiếu phải quay xe tìm đường khác. Hai đứa cứ thì thầm : đi chơi đến nửa đêm mới về rồi cười rúc rích.
Cuối cùng mưa cũng ngớt, mình cũng về tới nhà chưa 12g đêm.
Thương Nhung và anh Hiếu phải tiếp tục một đoạn đường dài nữa và con trai đang đợi ở nhà.
Năm ngoái Mai Nguyễn cũng dự Festival này nhưng không hề bị mưa. Và hôm sau, Hội chợ vẫn tiếp tục, trời quang mây tạnh, xem tv trực tiếp truyền hình thật là đông vui.
Chắc tại có mình, cái số nó vậy, nên mọi người cùng bị trời mưa.
Thế nhưng mà có kỷ niệm phải không Nhung.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét