Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Thuc tap mua he





Con gái út thi cuối năm học gồm 9 môn rải rác trong vòng một tuần lễ.Mẹ và Chị gọi điện buổi tối chỉ nói dăm câu rồi vội vàng lo học bài. Có hôm Mẹ skype,con "ra giá": mười phút thôi nhe! vậy mà Mẹ cũng kéo dài đuơc nửa tiếng! Nhưng rồi vẫn thấy chưa hỏi con việc này việc khác, cứ nhấp nha nhấp nhổm.


Nói theo ngôn ngữ teen bây giờ thì lịch thi và đi thực tập của trường con thật là bá đạo! Càng bá đạo hơn trong trường hợp của con!Mọi việc dồn trong tuần lễ cuối năm học.Dọn nhà, trả nhà,học-thi,chuyển dọn đồ đạt gửi nhà homestay..

Cuối tháng 4 giao nhà mà 1/5 còn thi 2 môn! Chỉ nghe con nói sơ lược vài câu thôi mẹ cũng đã lo lắng rồi. Nghĩ đến diễn tiến các việc con phải làm, lòng Mẹ như lửa đốt. Cuối tuần Mẹ không đi với Ông Bà Nội Cu Tũn, cũng không đi chơi với Ba Má Tũn làm cho sắp nhỏ cứ tưởng Mẹ chán đi tới mấy nơi từng đi qua rồi...
Hôm chiều thứ 6,con báo thi xong rồi, cả nhà cũng thở phào theo con. Mọi việc con sắp xếp khá ổn. Các bạn giúp con đâu vào đó! Trưa thứ 7 bắt đầu theo xe gia đình người bạn về nơi thực tập cách thành phố đang học 6-7 giờ! Mẹ nhắn tin hỏi, con bảo đến nơi sẽ gọi lại.Mẹ ra vào không yên. Chiều tối con chỉ nhắn "đến nơi rồi". Mẹ muốn biết nhiều hơn,tâm sự với con gái lớn, đuơc trả lời Mẹ cứ để em tự lo, mình hỏi han đủ thứ thêm bạn bịu em thôi Mẹ ạ! Tối con gọi bảo mới ăn cơm nhà bạn về. Nơi trọ trong đợt thực tập là nhà Dì của bạn, khá tuơm tất...

Trưa chủ nhật nhắn cho Mẹ , đi chợ về skype. Nhưng đến tối mới rảnh để gọi. Biết thêm vài nét mới về nơi ấy và phương tiện đi lại từ nhà trọ đến công ty nhà máy hơi nan giải. Mẹ lo. Đợi ngày thứ hai trình diện. Không lẽ cứ nhờ bạn hoài? Có khi không thuận đường thì cũng ngại..v..v. Mẹ lo. Con gái lớn và con rễ ân cần giẩi thích...

Tối thứ hai, con skype với cả nhà, vẫn còn vài khó khăn phía trước. Mẹ lo. Bần thần không yên. Con rễ nói Mẹ đừng lo lắng hay bối rối quá! Giờ mình đâu có qua lái xe đưa đón em đi làm đươc (hihi). Nên Mẹ bình tĩnh đi Mẹ! Mọi chuyện sẽ có hướng giải quyết thôi Mẹ ơi! - Ừ, thì cũng ráng bình tĩnh.


Chiều thứ ba, con gái lớn hỏi Mẹ biết điểm thi của Ngọc chưa? Và rất vui khi đọc kết quả năm học của con gái út. Bèn gọi điện khen con, nhân đó hỏi thăm tình hình xíu, dù đã nghe con lớn nói nội dung hai chị em vừa trao đổi chiều nay.
Con út lại ra giá nói vài câu thôi nghe! Cuối tuần mới kể chuyện! Con bé bảo phải đi ngủ sớm để mai đi làm từ 7g30am-5g30pm. Cầu mong mọi điều may mắn đến với con. Chuc Co-Op thanh cong, ket qua tot nhe.

Cầu xin Ba luôn ở bên con cái, nâng đỡ, chở che cho các con cháu luôn được bình an, mạnh mẽ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét