Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

TU BI DAO TRANG


Mùa Phật Đản.

Sáng chủ nhật, cả nhà đi lễ chùa.
Trời hôm nay không nắng gay gắt mà cũng không nhiều mây u ám, đe doạ cơn mưa lớn nào sẽ đến. Tóm lại là trời đẹp!
Khoảng đường từ nhà đến chùa hơn nửa tiếng ô tô nhưng vui trong lòng và vui câu chuyện nên thấy cũng nhanh.


Khuôn viên chùa rông rãi, hơi hơi giông chùa Hoằng Pháp bên mình. Nhưng ngôi chùa nhỏ hơn và cơ ngơi không hoành tráng bằng. Quan trọng là sự thanh tịnh và Phật tử thân thiện ,gần gũi nhau.
Sau khi ghi giấy cầu an, cầu siêu và lễ Phật, hai bà Nội Ngoại của Tũn vào chỗ ngồi chuẩn bị cùng mọi Phật tử có mặt đón chào quý Thầy Hoà Thượng thuyết pháp rồi đón Chư vị Thiền sư vào làm lễ.


Vẫn những nghi thức như ở VN nhưng ở đây mình được nghe Quý Thiền sư đọc kinh bằng tiếng Phạn...Rồi tất cả Phật tử đều đọc kinh đón mừng đức Phật đản sanh... Rồi nghi thức tắm Phật...Tất cả diễn ra thật trang nghiêm và thiêng liêng.
Sau phần làm lễ, mọi ngươi di chuyển về trai đường để ăn trưa và xem văn nghệ.
Nhớ lúc sáng nay khi đang ngồi trong chánh điện chuẩn bị làm lễ, ông Nội Tũn dắt cháu vào, ngồi trong lòng Bà Nội, nhìn cháu lớn hẳn và nghiêm trang trong bộ quần jean áo thun sáng sủa. Nét mặt hớn hở nhìn qua Bà Ngoại, cười...rồi chắp tay lạy Phật.Lúc sau, khi Mẹ Tũn vào ngồi cùng với Tũn bên Bà Nội, cu cậu càng có vẻ tự tin hơn, mạnh dạn hơn...


Nên lúc MC mời mọi người đứng lên đón chào Quý Thiền sư vào chánh điện, cu Tũn thấy ai cũng đứng lên nên nói lớn"stand up!". Thiệt là... măc cười quá cái thằng cháu của chúng tôi!


Chùa Từ Bi Quan Âm Đạo Tràng cũng như các chùa ở Houston tổ chức lễ Phật Đản vào ngày chủ nhật nên mọi người tham dự rất đông.Vẫn những nghi thức và nét văn hoá Phật giáo truyền thông như trong nước nên ai cũng thấy lòng vui va ấm áp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét