Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Niem vui nho nho




Đôi khi trong cuộc sống, những niềm vui nho nhỏ đem đến cho con người ta một cảm giác bình an. Niềm vui ấy có khi là buổi mai nắng đẹp sau mấy ngày mưa gió, là lời nói thân thuơng của bạn bè, người thân, là lời hỏi thăm ân cần của con cái, là bàn tay tay trẻ thơ bụ bẩm đặt trong tay mình...Có khi niềm vui đơn giản chỉ là nhìn thấy cây trồng ra hoa, kết quả.




Sau những ngày mưa gió ì xèo, Houston có những ngày nắng đẹp.
Buổi sáng trời quang mây tạnh. Mặt trời soi muôn ngàn tia nắng trên mặt hồ, bãi cỏ ướt suơng, long lanh dưới ánh ban mai.


Bắt đầu một ngày là cùng các chị đi bộ quanh bờ hồ mấy vòng, tập vài động tác trên xà đơn, uốn lưng, cây kẹp...Rồi về ăn sáng. Cu Tũn đã đi học nên hai Bà có thể chăm sóc vườn rau mùng tơi, rau dền, ...Cây hoa đào hôm mới qua rực rỡ hoa, nay có trái đã chín hông, hái vô ăn được rồi. Cây lê trĩu quả trên cành, tháng sau có thể "thu hoạch" dần dần. Nhưng mình già cả, toàn răng giả lung lay nên không dám cắn ( hihi).


Có hôm cùng ông Bà Nội Tũn đi quanh các chợ HongKong, Thắng Hưng, Hưng Đông...Chợ Tây chợ Tàu gì đều dạo bước.
 Buổi chiều cung 4 chị bạn già tập yoga thiệt là vui. Nhờ vậy mà mình không chán vì tập một mình.

Xong buổi tập là các con và cháu Ngoại về. Bữa cơm gia đình và những câu chuyện giòn tan... Tiếng cười trẻ thơ mang lại hạnh phúc ...
Hôm nay thứ hai, cháu Ngoại đi học bơi buổi tối.


Những niềm vui nho nhỏ làm cho chúng ta càng thấy ý nghĩa,
của cuộc đời.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét