Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Chút tản mạn mùa Đông




Những ngày này, thời tiết ở đây chỉ lạnh vừa vừa như những ngày Đông xa ngoài Huế. Ra ngoài out side thì lạnh nhưng cứ ở trong nhà thì bình thường. Nếu không coi tivi hay lên mạng thì chẳng biết Tết đang đến rất gần rồi!
Đã quá nửa tháng Chạp. Nhớ khoảng này các Chợ bên nhà đã bắt đầu phân lô bao quanh bên ngoài nhà lồng cho những gian hàng Tết. Chỗ gửi xe gắn máy thường được dời đi xa hơn chút xíu. Mọi nhà chuẩn bị trảy lá cây mai...
Ở đây, các Chùa VN đã có những thông báo Hội chợ Xuân Bính Thân rộn ràng, nhộn nhịp. Bắt đầu từ những ngày cuối tuần này khoảng từ 24, 25 tháng Chạp.
Nhanh thật!

Ờ, thời gian như một dòng chảy vẫn trôi đều. Tuổi đời con người ta cũng mỗi năm thêm một tuổi. Trẻ con lớn lên. Tuổi trẻ trưởng thành. Người lớn dần dần thành trung niên. Trung niên cũng theo thời gian thành người già. Người già thì thành già cỗi...Và, cứ theo vòng quay của Tạo hóa an bài ... Tre già măng mọc... Khi con người ta trải qua dòng thời gian và hiểu thấu lẽ đời, cảm nhận được phần nào Triết thuyết nhà Phật, sẽ an nhiên tự tại. Tâm lý hoảng sợ trước tương lai của một thời nặng nề gồng gánh hai vai không còn nữa, nỗi hoài niệm về quá khứ có đôi chút nặng lòng cũng trở thành nhẹ tênh.

Đọc nhiều, thấy nhiều để biết rằng cuộc đời thật ý nghĩa và nó như một sứ mệnh của mỗi người.
Thế hệ này qua đi, hoàn thành sứ mệnh với thế hệ sau, nhẹ-gánh-tang-bồng. Thì thế hệ kế tiếp lại đặt lên vai mình sứ mệnh với lớp cháu con sau đó. Hi hi. Suy nghĩ lan man cũng xoay quanh vấn đề con cái lớn lên phải có-nơi-có-chốn để cũng phải biết nuôi nấng, chăm sóc trẻ con, cũng biết-làm-người-lớn dù khi làm người lớn thì mệt nhọc vô cùng. Hehe.
Đáng ra Tết này qua thăm con út và dự lễ ra trường của nó. Nhưng đang vào mùa lạnh, vào dịp Lunar New Year's Day, và chưa độc lập về xe cộ lại chỉ nghỉ phép vài ngày nên hẹn tháng sau.

Tạm hoãn cuộc hẹn này lại có cuộc hẹn thay thế!  Vậy là lại có dịp gặp bạn bè trong mùa Tết ở Houston! Bốn người bạn VH2 năm nào sẽ có dịp ngồi bên nhau ăn bánh chưng, nhắm mứt gừng và uống trà bông cúc (còn gì nữa thì chưa tiết lộ...) để ôn lại kỷ niệm một thời tuổi đôi mươi và kể chuyện nhau nghe về tuổi under bảy mươi hiện tại.

Bởi vậy, dù đang mùa Đông nhưng hình như Houston năm nay không thấy lạnh.
Mọi người đều nói như thế đó!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét