Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bạn cũ quý hồ...





Bây giờ, xế trưa của ngày đầu tuần,tui ngồi đây với một cái đầu trống rỗng và trái tim hơi nặng nặng. Ước gì tuổi già như rượu cũ, mỗi tầng lớp bụi thời gian càng thấm đượm nồng nàn.

Nhưng, mấy ngày vừa qua đã thực sự làm cho tui hạnh phúc, thanh thản trong tình bạn. Cái tình bạn mà gần nửa thế kỷ qua và cũng lan tỏa bao la nửa vòng trái đất đã làm cho tụi bạn tui thấy đời còn đẹp quá!
Một bạn tạm ngưng công việc kinh doanh làm ăn mấy hôm về đây chơi mà không để bản thông báo nghỉ ở "bản doanh". Một bạn công việc tràn ngập trong ngành y tế và còn Mẹ già nhưng giao nhiệm vụ cho Chồng để có hơn 2 ngày vui chơi với bạn bè. Một bạn bay quanh nửa vòng trái đất hôm rày hơn 2 tháng, dừng tạm nơi đây trước khi về nhà, để có được những khoảnh khắc bên nhau như hồi tuổi hai mươi. Một bạn có người Chồng và con rất dễ thương, luôn ủng hộ việc bạn ấy mở rộng cánh cửa của ngôi-nhà-hạnh-phúc đón mấy bà bạn già xí xọn...



Trưa thứ Sáu, vợ chồng H Nh ghé nhà đón tui rồi qua Dz Vân trên đường ra sân bay rước Hải và Xuyến, hai bạn ấy bay từ Cali lên, phải rời nhà từ rất sớm. Mỗi cái việc hai bạn đi từ sớm, sợ chưa kịp ăn gì đói bụng, mà nhóm Houston này bàn tới bàn lui chủ đề ăn gì, lúc nào, ở đâu...khi vừa mới xuống sân bay. Nội dung bàn bạc ấy được tham gia thể hiện từ group mess. tới group điện thoai và bằng trực quan trong bữa ăn tối thứ tư! Cuối cùng hai đương sự và nhóm trên này đều đề nghị việc ăn trưa nhẹ nhàng ở nhà rồi tối kéo nhau ra Kim Sơn.
Về việc đón rước cũng có phần hào hứng vì cả anh Cường và anh Hiếu+Nhung đều muốn đón. Cuối cùng, anh chị Cường sẽ đến KS cùng ăn tối, còn anh Hiếu, Nhung, Dzoãn và Mai đi đón.



Đâu chỉ đơn giản đón bạn, kéo vali giúp rồi dắt nhau ra xe! Trời ạ, bạn Hồng Nhung sáng kiến tặng hoa nữa đó! Thế cho nên phu quân của bạn ấy phải lái xe trên đường lên sân bay,có thêm nhiệm vụ nhìn Map để có chợ, vào mua hoa cho kịp.
Một người lái xe, rà tìm chỗ đậu bên ngoài. Ba người vô trong sảnh đứng lớ ngớ chờ...Một hồi chợt phát hiện ra tụi mình nổi bật quá vì cái vụ ôm hoa chờ tặng!
Một đứa chợt phát biểu mình không giống ai! Hình ảnh hoa hòe này chỉ quen thuộc ở sân bay TSN! Hồi lâu, đứng từ cổng South xích lần lần qua East rồi quẹo phia cầu thang xuông chưa đầy 5 phut đã thấy 2 nàng. Hai đứa tui và Dz Vân nhào tới như người hâm mộ thấy ngôi sao, dí bó hoa vào tay 2 bạn. Xuyến cười bẽn lẽn còn Hải vừa cười mĩm chi vừa : ơ, ơ tặng cả hoa cho mình nữa đấy à! Giọng nói và nụ cười 2 bạn làm cả 5 đứa cười rộn rã... Chụp 4 người rồi nhờ một vị hành khách trẻ take a picture, please!






Ra xe, về nhà H Nhung. Nhìn những căn phòng đã vài lần đến nên có phần quen thuộc. Bữa ăn trưa được bắt đầu với bàn tay Dz Vân và sự hợp tác của mọi người. Những món ăn được dọn lên. Giản dị mà ngon miệng. Nhưng ai cũng chỉ ăn ít thôi vì còn để bụng cho bữa tối ở Kim Sơn.
Trên đường vào nhà hàng, cả nhóm muốn chụp hình và thật thú vị khi mấy người đi ngang qua, nghe vậy, tình nguyện chụp giùm cho vì thấy Dz Vân, người họ ngưỡng mộ.



Ngồi trong bàn ăn một lát thì vợ chồng anh Cường chị Mai đến. Trong câu chuyện, ai cũng nhắc đến Mai xinh và những kỷ niệm thân thương. Riêng tui, tui nhớ nhất là Mai xinh dặn ăn món nước thì chừa nước lại và cuối bữa nên ăn chè đậu xanh cho nó giải độc! Tui nhớ bạn , nói điều ấy với Dz Vân. Nhất là nhớ tới sự ân cần ưu ái trong lần đầu tiên Mai xinh và H Nhung đã tân trang cho tui từ tóc tai đến áo đầm... Hôm trước khi đi Houston, Hải và Xuyến đã nhờ người thân thay mặt nhóm VH2 đến chia buồn với Mai xinh và gia đình bạn về sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa, em trai của bạn. Mong mọi người sớm nguôi ngoai nỗi buồn lớn ấy.
Trên đường về, mấy đứa tụi tui lại nhớ kỷ niệm năm ngoái Hải lái xe, lạ xe, hơi trục trặc xíu và Mai xinh là người lo lắng nhất... Đêm đầu tiên tụ tập lần này, tui nằm bên cạnh Dz Vân, Xuyến. Câu chuyện của 2 bạn giòn tan như ru mình vào giấc ngủ. Lúc nãy về, cứ sợ cái vụ bột ngọt hành, nhưng không thấy gì, có lẽ nhờ chén chè đậu xanh cuối bữa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét