Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Vi diệu từ Kinh Pháp Hoa.






Mùa hè.
Houston nắng quá trời quá đất.

Nắng nóng cũng dễ làm cho con người ta dễ bị khùng.
Mèn ơi, mình cũng bị khùng khùng, tưng tưng mấy bữa đó.
Nóng nãy, bực bội...
Vậy nên Chùa có Ngày Pháp Hoa vào thứ tư ( Có biết ngày Pháp Hoa là gì đâu! Sư Cô nói vậy và nghe vậy. Không hỏi, lờ mờ đoán là ngày khai thời khóa tụng kinh Pháp Hoa như ở VN thôi! ), Phương rất hoan hỉ hẹn sẽ đến đón và drop ở Chùa. Rất cám ơn cháu. Còn chiều về thì con gái ghé đón.

Một ngày tụng kinh Pháp Hoa ở chùa Cam Lồ. Thật là an lạc.
Mặc dù mắt mũi kèm nhèm, chừng hơn tiếng dí mắt vào quyển kinh là chữ bắt đầu nhảy múa...phải bỏ kiếng ra, nhắm mắt dọc theo những chỗ nhớ hoặc lặng yên lắng nghe một hồi rồi đeo kiếng vô đọc tiếp, nhưng vẫn rất vui trong bụng.
Nghỉ trưa ăn cơm ở Chùa, mọi người chuyện trò vui vẻ chút xíu rồi vô tụng kinh tiếp. Hồi ở VN, mùa tụng kinh Pháp Hoa, mỗi ngày tụng hơn tiếng, nghe Thầy giảng về giáo lý. vậy thôi. Ở đây, hôm nay ( thứ tư July,5,2017) và hình như những lần khác cũng vậy, dành trọn một ngày, tụng hết quyển Pháp Hoa.
Một ngày rất tịnh tâm để đọc và lắng nghe rồi cảm nhận được những điều vi diệu trong kinh Phật. Rất hiếm khi mình được thế này.


Sau một ngày, con gái ghé đón về. Trên đường nắng chiếu vào xe. Nắng cuối chiều vẫn còn rất trong và chói. Lòng bỗng dưng rất an nhiên. Niềm vui nhè nhẹ...
Về nhà, cháu Ngoại đang ngồi trước computer, được Dady lắp ráp riêng trong phòng nó, với Thomas and Friends, cười thích thú. Còn Dady của nó đã hoàn-thành-xuất-sắc-nhiệm-vụ-bếp-núc với bàn ăn của bữa cơm tối gia đình. Bỗng thấy cơm như nóng dẽo hơn, tôm rim thấm vị, đậm đà và canh ngon ngọt hơn trong từng muỗng nếm...

Một ngày tâm an. Và vui hơn nữa khi đọc thấy lớp chủ nhiệm của con gái lớn ở Lê Ngọc Hân Mỹ Tho có 5 thủ khoa trong kỳ thi tuyển lớp 10. Chúc mừng Cô và trò lớp 9/19 nhé! Kể cho 2 đứa em về niềm vui của chị nó. Con bé út thấy mẹ có trạng-thái-tâm-hồn -khác với hôm qua, nên đã nói vui qua tin nhắn " Thiệt là không hiểu nổi Mẹ mình!"

Sự vi diệu từ những lời Phật dạy và từ những thấm nhuần qua kinh sách thật là vô cùng. Phật Pháp cũng rất đổi nhiệm mầu và Trí Huệ Như Hải. Thân này nhỏ bé, trí này hạn hẹp nên những hiểu biết hãy còn như hạt cát, nhưng cảm nhận được sự nhiệm mầu, vi diệu thật là không-thể-nghĩ-bàn.
Vậy nên:
"...Nguyện tiêu tam chướng trừ phiền não
Nguyện đắc trí huệ, chơn minh liễu
Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ
Thế thế thường hành Bồ tát đạo..."



                                                                                           Viết từ July,5,2017





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét