Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Happy Holidays





Những ngày nghỉ cuối năm ở Mỹ thường là những ngày dành cho gia đình.
Suốt năm hối hả với công việc. Cường độ làm việc của mọi người ở Mỹ thiệt là đáng nể! Có những ngày nghỉ cuối năm để relax, giải tỏa đầu óc bận rộn. Năm
nay Houston lại mưa lạnh suốt những ngày này nên cái sự vui trong nhà nó càng thực tế và hợp lý.

Hai đứa cháu sinh nhựt đều trong khoảng thời gian này. Không khí gia đình thêm ấm áp. Con dì nó qua thăm gia đình từ tuần trước, hôm đó trời tạnh ráo dù cũng đã lạnh. Bà Ngoại bị cảm, ho um sùm nên vẫn phải giữ cự ly với trong nhà. Và đó cũng là lý do không được dẫn con dì nó đi chơi đâu hết.
Hôm kia, học trò cũ, nk 1986-1990, đã hẹn với Cô từ mấy tuần trước, đi ăn bánh cuốn Thiên Thanh. Rủ con dì nó đi, chẳng những bị từ chối mà cả tụi nó đều "nhắc nhở" Mẹ đừng lây bịnh tùm lum cho người ta à nhe. Ừa, bình thường thôi!
Luôn giữ cự ly mà!


 Nghĩ cũng mắc cười! Hồi nhỏ, Mẹ đi đâu cũng đòi đi theo. Không cho đi cũng chạy xuống nhà trước. Càng lớn dần càng ít thích đi với Mẹ. Giờ thì hoàn toàn độc lập. Con lớn thì ồn ào. Con nhỏ thì ít nói. Đứa nào cũng có "chính kiến" của mình. Nhưng tụi nó có điểm chung. Chỉ có Bà Ngoại là cổ lổ xỉ! Bữa trước
chị Nh nói như để an ủi Bà Ngoại: Kệ nó Chị ơi, con cái bên này nó vậy đó, Chị đừng để ý, nó chỉ muốn làm theo ý nó, hoàn toàn độc lập! Chị nhớ hồi xưa tụi mình đọc Tự Lực Văn Đoàn... He he. Một sự liên hệ giữa cái mới và cái cũ. So sánh hơi khập khiểng nhưng cũng để cho dễ hiểu. Vui.

Hôm nay đã bớt ho rồi nhưng cũng vẫn còn giữ cự ly vì cục cưng của tui bé bỏng, dễ ghét lắm! Mỗi khi đòi bú, Bà Ngoại nghe khóc oe oe. Cứ khóc tự do một hồi rồi đươc bú, không có cái sự vỗ về, dỗ dành nựng nịu gì đâu á. Con nít bên Mỹ được dạy độc lập từ thuở bé. hihi...Vậy nên Bà Nội sang chơi, cứ dặn Bà Ngoại kệ nó, Bà đừng sốt ruột. Dạ. Quen rồi. Bình thường thôi!

Với Amy Le, học trò 86-90 ở Houston
Lát nữa Bà Ngoại lại ra ngoài với mấy bạn "đồng nghiêp",cô bạn nhỏ dễ thương lại đến đón. Cũng vui dù bên ngoài hôm nay vẫn lạnh.
Nhớ hôm qua người-bạn-thân-quý-còn-sót-lại đã gửi cho cái link bài hát mới của Ng Hồng Nhung, nói trời lạnh này nằm trùm mền nghe nhạc là thượng sách...
Đúng rồi đó bạn! Nhẹ nhàng, thoải mái, yên vui. Tui cám ơn bạn rất nhiều, cám ơn hai vợ chồng bạn thì đúng hơn, cám ơn về nhiều thứ không nói hết được kể cả xin lỗi nếu có gì đó làm phiền lòng hai bạn. Bỏ qua đi nhé! Vui hưởng những ngày nghỉ cuối năm và chuẩn bị chào đón Năm mới an lành, hạnh phúc! Happy Holidays to my dear friend and your Family!

Chúc mọi người có những ngày nghỉ cuối năm thật êm đềm, vui vẻ, ấm áp bên nhau.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét