Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

Đầu năm đi lễ mười chùa





XUÂN VỀ, TẾT ĐẾN, CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI THÂN THƯƠNG  MỘT NĂM MỚI AN LÀNH, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC.


Đầu năm mới mậu Tuất, ngày mùng 1 Tết trời nắng đẹp. Lái xe chạy một vòng như xuất hành đầu năm.
Về nhà tiếp tục coi ti vi và đọc rồi chúc Tết những người thân qua internet.

Ngày mùng 2 đi hành hương theo đoàn của chùa Việt Nam. Nói là hành hương Thập tự, nhưng đoàn của mình đến viếng chùa, đảnh lễ và lạy Phật tới 14 cảnh chùa! Từ sáng trời lất phất mưa và se lạnh 52 độ F. Trưa trời hửng nắng. Xế trưa lại lất phất mưa. Chiều và đến tối trời tạnh ráo, đẹp, hơi se lạnh.

Chùa Cam Lộ
Chùa Việt Nam
Từ 7:30am có mặt ở Chùa Việt Nam, trung tâm sinh hoạt Phật giáo VN tại Houston. Tập trung tại chánh điện Chùa nghe Sư Ôn điểm danh Lễ Phật và "huấn thi" dặn dò cho cuộc hành hương. Hành hương là tìm về cội nguồn, tìm về quê hương chính trong tâm thức của mỗi người. Ở đó, chúng ta gặp được chính ta và tâm Phật. Nghĩ tới Ông Bà Cha Mẹ,Tổ tiên Cội nguồn trong quá khứ để sống tốt hơn, tâm thiện và hành thiện. Nghĩ tới những người thân yêu quanh ta trong hiện tại để yêu thương hơn, buông bỏ những ghét hờn oán giận, sống bằng tâm hỉ xả...

Chùa có Sư Ôn 92 tuổi trụ trì (không phải Sư Ôn viện chủ chùa (TTSHPG) VN
 Sư Ôn chúc chuyến hành hương vui vẻ, an toàn, đi tới nơi vê tới chốn. Và còn dặn cả việc lên xe phải biết nhường nhịn nhau, người trẻ ngồi phía sau, nhường người già ngồi phía trước, nhường nhịn nhau, không nên cãi cọ, sinh sự.... Thật là chu đáo! Đúng là trong mắt Sư Ôn, Phật tử chúng mình vẫn là những đứa con còn cần những lời yêu thương chỉ dạy.

Chùa Phổ Đức
Đến 7:30pm về đến tu viện Hương Nghiêm, điểm cuối của cuộc hành hương, đoàn vào đảnh lễ, lạy Phật nghe Ni sư chúc Tết rồi đợi một lát Sư Ôn viện chủ Trung tâm chùa VN đã đến thăm tu viện Hương Nghiêm từ trước, ra chào đoàn hành hương về , phát lộc và chúc Tết, nhắn nhủ, dặn dò Phật tử trước khi đoàn về tới chùa VN và ra về.
Chuyến hành hương vui và thú vị. Sư Ôn nói chúc mọi người mạnh khỏe và hạnh phúc. Hạnh phúc tự mỗi người chúng ta tìm thấy và đem đến cho chính mình. Đó là tâm ta nhẹ nhàng trí ta tinh tấn. Biết yêu thương và buông bỏ.

Chùa VN
Chùa Viên Thông

Hình minh họa chọn một cách ngẫu nhiên không theo thứ tự và nội dung thuyết minh.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét