Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Cám ơn hoa đã vì ta nở

 


 Hôm rày Houston nắng gay gắt. Tuần qua lại có hai cơn bão từ xa 

liên tiếp đe dọa. Đội ơn Trời Phật, Houston đã được cứu qua cơn bão 

Laura một cách ngoạn mục. Trời thương. Trời yên gió lặng. Cuộc sống

thời đại này đủ thứ chuyện trên đời, không biết đâu mà lường. Bình yên 

được chút nào là quý chút đó... 

Và nắng vẫn...nồng nàn ở nhiệt độ có lúc hơn 100 độ F. Vườn rau nhà 

tui vẫn khô dù tưới nước ngày hai lần tối và sáng. Rau nhỏ nhỏ, lủ khủ 

dưới đất thì lên tốt. Nhưng đậu bắp thì lai rai, cây có trái cây không. 

Hai dây bí ngô ra được hai trái mũm mĩm rồi cũng héo queo! Mấy khóm 

hoa cúc của tui ra xanh tốt, tui dời tới dời lui một khóm, thấy ra hoa mà 

lâu quá cứ nhỏ xiu hoài. Còn mấy cây không di dời thì lên cao quá, đụng 

luôn tấm lưới che nắng! Ra hoa to những ngã nghiêng theo gió, cong vòng 

hoặc bị gãy. Mỗi buổi sáng từ tuần trước, tui lúi húi tưới cho chúng nó.

Nhìn mấy nụ hoa của các cây to đầy sức sống nhưng chắc là mươi ngày 

nữa mới nở đẹp. Mà hoa to, nở đẹp trên cây tui lại thương, không muốn

cắt đem vô cắm. Vậy nên thấy mấy cây vừa vừa, có nụ vừa vừa,tui năn 

nỉ nó: Tụi con nở cho Bà năm, bảy bông vào cuối tuần này để Bà xin vô

cắm lọ hoa nhỏ chưng cho ngày giỗ của Ông nhe! Mèn, tui nói hoài

suốt tuần, thấy tụi nó mỗi ngày hé hé xíu. Tui mừng! Hoa nó biết nghe 

Ông ơi!

 Sáng nay, chủ nhật, nấu vài món chay đơn giản cúng Ba của các con tui.

Con gái đã mua nhiều trái cây và các thứ từ hai hôm trước. Đơn giản,

đạm bạc thôi mà! Nên tui vừa chuẩn bị vừa chạy ra vườn cắt mấy cành 

hoa vô cắm. Cám ơn đám hoa cúc nhỏ nhỏ vừa vừa nở rộ sáng nay. Tui

cắt 5 cành thôi. Còn lai rai để trong vườn cho vui và đợi mấy bông hoa 

lớn sẽ nở bung xôm tụ. Có một bông nở  bằng cái chén nhỏ, gần tháng 

rồi vẫn chưa tàn. Hình như nó nở ra nhiều tầng.

 Năm nay giãn cách xã hội nên tui không lên chùa. Sư Cô nhắn hoài mà 

cứ hoài xin lỗi. Tuần sau Chùa cúng Vu Lan, Sư Cô cũng mới nhắn mà 

chưa dám hứa, Cô nói ai cũng nhắc tui. Mọi năm, giỗ Ông Nhà Tui có

cúng trên chùa và cả ở nhà. Đơn giản thôi, nhưng là tưởng nhớ cho ấm

cúng. Năm nay tui không lên Chùa được, chỉ cúng ở nhà. Hôm qua, có

cúng ở Chùa Phật Quang, Sài Gòn và cúng ở nhà Tuyết, Mỹ Tho. tụi nhỏ

gửi hình qua thật là cảm động. Cám ơn các con, cháu, học trò...rất quý

trọng tình nghĩa và thơm thảo.

 Cám ơn những bông hoa cúc nhỏ nhỏ thương thương như cũng biết nghe 

lời năn nỉ của người già, nở những cánh hoa tình nghĩa. 

Thương thiệt là thương.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét