Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Hoa cúc và buổi sáng

 

 Cuối tuần, ảnh hưởng cơn bão từ xa, Houston nắng buổi sáng dịu

hơn vì có gió. Không khí trong lành, tinh khiết.

Tui cà phê một lát, ngồi nhâm nhi bánh và nói chuyện với Ông-Nhà-

Tui trong ảnh trên bàn thờ. Ổng cũng uống cà phê như tui, một nửa 

cốc, cốc chứ không phải tách, vì tui uống cà phê theo kiểu Mỹ, pha 

bằng máy, không đậm đặc như cà phê từng uống nửa đời người. (Vì

thế, năm ngoái về Cali, uống cà phê Xuyến pha cho, phải thêm nước

sôi thành 1 ly lỏng bỏng làm cho Chị bạn trong nhà (dân sành điệu 

cà phê) phải ngạc nhiên...



 

 Một hồi, tui đi quanh ra sân sau. Vườn cỏ mùa hè bị khô xíu và khu

trồng rau xanh tươi hẳn lên vì chăm tưới. Hoa. Hoa cúc lá nhám (đó

là tên loại hoa giống như vậy ở VN hôm trước nghe Chị Lệ gọi.) tui

gieo hạt của Chị Sui cho đã lên nhiều và nở hoa hôm rày có hơn 

mươi bông. Đủ các màu. Nhiều màu tím, vàng nhạt, màu cam... Rất 

nhiều nụ và thân hoa mọc mạnh mẽ, đầy-tiềm-năng. Hihi. Vì tui

thấy nó ức hiếp đám rau thơm, rau húng khiêm nhường dưới thấp!

Hôm mùng một tui đã cắt vào cắm một bình trên bàn thờ Ngài Bồ-

Tát-Quấn-Thế-Âm. Sáng nay tui lọ mọ cắt một bình nhỏ màu cam,

cũng có hoa màu tím nhưng nhỏ xíu, chưng trên bàn thờ Ông-Nhà-Tui.

Lòng thấy vui vui khi nhìn 2 trái bí ngô tròn ủm nằm bên góc vườn

rau, mấy khóm sả nhanh lớn thiệt. Ra nhánh um tùm và đã được tẻ

ra gầy thêm thành 6,7 bụi...

 

Tui đi bộ buổi sáng về cũng gần trưa và món phở bò thơm ngậy tỏa

ngát sau nhà. 

Cục cưng chạy ào ra ôm chân Bà Ngoại.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét