Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Nắng lên xóm nghèo

 


Tựa đề là tên một bài hát. Ngày xưa còn bé nghe anh tui và

các anh chị lớn học ở trường gần nhà trình diễn văn nghệ bài

hát này, hồi những năm đầu của thập niên 60, thế kỷ trước.

Tui rất thích lời bài hát, nhịp điệu, tiết tấu. Rất phù hợp với

niềm vui, sự hào hứng sau những ngày đông mưa dầm lạnh 

buốt của xứ Huế miền Trung quê tui. 



 


             Vài hình ảnh hôm tuyết lạnh hôm thứ hai Feb 15, 21



Giờ đây, ở nước Mỹ rất xa, rất to lớn, đồ sộ so với mảnh đất

bé nhỏ hình chữ S ấy, tui cũng vừa trải qua mấy ngày trời lạnh.

Hôm nay nắng đã lên. Bầu trời trong xanh hiền hòa. Thời tiết 

đang ấm dần lên. Ánh nắng sưởi ấm tâm hồn tui và mọi người.

Thương lắm những người thiếu may mắn trong đợt thiên tai 

bão tuyết vừa qua. Trên đường đi bộ sáng nay, nhìn bầu trời, 

lắng nghe hơi ấm lan tỏa trong không gian, nhìn ánh nắng lung 

linh trên cành lá, những cánh chim chao lượn... Yên bình quá! 

Tui chợt nhớ giai điệu và lời bài hát từng nghe thời thơ ấu ở quê 

nhà. Mới hay, tâm hồn của người già thiệt là dễ dàng xao động

trước những nét cảnh vật hay sự việc gợi biết bao hoài niệm...

Và trong đầu tui, giây phút bình yên này, lại nhớ những khoảnh 

khắc bão tố vừa qua. Sống trong êm ấm nhờ ơn Trời Phật và phúc

đức Tổ tiên nên không bị ảnh hưởng cảnh giá buốt kinh hoàng ở 

bên ngoài.




                (Người giữ ấm và phía sau là cây cũng được giữ ấm. Hihihi)

Cơn bão qua đi, tuyết đã tan, nắng ấm đã lên sưởi ấm chan hòa

trên vạn vật, nghe tin tức mọi nơi, mới càng hiểu hơn lẽ vô thường

của Đạo Phật.

Vậy nên, tui càng phải quý trọng những gì hiện tại, sống tĩnh tâm,

nhân hậu, biết ơn và biết yêu thương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét