Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

Tuyết ở Houston

 

 


Đã qua 3 ngày Tết.

Nước Mỹ trong những ngày lạnh từ bắc xuống Nam

Houston cũng bắt đầu lạnh thứ năm, hôm tui đi chích ngừa,

ngày 30 Tết Lunar new year.

Tối hôm qua bắt đầu báo dộng tình trạng khẩn cấp về thời

tiết. Thời tiết lạnh, có đá trên đường đi, lái xe cẩn thận. Ai

không có việc thì đừng ra đường..v..v..

 Con rễ tui lo chạy tới chay lui với mấy cái cây trong vườn, lo

bọc lại kẻo đông đá và trời tuyết. Mèn, vườn ngò xanh ngắt của

tui chưa kịp chụp hình thì giờ đã cứng ngắt trong tuyết đá.

Đêm. Khoảng hơn 4g sáng tui thức giấc và rón rén nhìn qua 

cửa kính, phía trước nhà, tuyết bay bay.



 Tui rón rén ra phòng khách, vén rèm nhìn qua cửa kính ra vườn 

sau. (Rón rén vì sợ gây tiếng đọng, lũ trẻ thức giấc và ồn ào, mè 

nheo đòi thức , ra coi tuyết..)Tuyết cũng bay bay. Tui nhẹ nhàng 

mở cửa bước ra sau. Gió. Lạnh. Vườn đã có tuyết trắng. Tui bước 

nhẹ lên. Không xốp. Chưa phải tuyết. Hồi hôm tụi nhỏ nói là nước 

mưa đang rơi gặp không khí lạnh, thành đá, rớt xuống. Hihi. Tivi 

cũng nói vậy. Cho nên đường rất trơn. 

Tui vô nhà đi ngủ tiếp và sáng ra nghe xôn xao tụi nhỏ đang nô

nức chạy ra sân đùa tuyết.

Tui tham gia. Bị nhắc nhở giữ ấm.






Sân, đường, các thứ trên mặt đất đều phủ lớp tuyết cứng, sleet,

chưa xốp.

Lúc nãy, vừa ra sân trước, tui đã thấy đúng là tuyết. Xốp. Mềm.

Mịn. Trắng xóa. Rất đẹp. Tụi nhỏ sáng nay thèm làm snow man

chơi mà chưa đươc. Lunch xong, bị e vô phòng như e vịt. Mỗi đứa

một phòng. Bé nhỏ đòi qua phòng Bà ngủ. Một hồi lâu mới ngủ 

xong. Nên tui mò ra sân ngắm một hồi chạy vô. Trời trong. Có nắng.

Bầu trời xanh, mây trắng, tuyết trắng. Tui muốn đi một vòng quá!

Thừa sức mặc đủ ấm. Nhưng đường đi ! Tuyết xốp, mỏi chân. Sợ đi

trong tuyết lạnh về bệnh thì phiền.Thôi. Ngồi nhâm nhi cà phê sữa

nóng, nhìn ra bên ngoài cũng được. 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét