Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

Lòng thành

 


Hôm thứ Năm, giỗ Ông nhà tui. Trời nắng cuối Hè. Hoa hồng ở sân trước

không rực rỡ như mùa Xuân, những bông hoa nở trong nắng có màu nhạt 

hơn và nhỏ xíu. Vậy nên tui hái hoa cúc lá nhám và hoa bươm bướm ở vườn

sau.

Làm vài món chay đơn giản.


 

Tháng bảy, đồng thời tưởng nhớ Mẹ tui, lần thứ 42 ( Mẹ về Trời năm Kỷ Mùi

1979), Mẹ của Ông nhà tui lần thứ 40 (năm Tân Dậu, 1981 ). Bà Nội và Bà 

Ngoại đã trải qua những ngày khốn khó vô cùng của đất nước, của Sài Gòn.

Giờ mọi người đang an lạc cõi Vĩnh hằng, Tây phương cực lạc.

Cầu xin Chư Vị luôn yêu thương, phù hộ cho tất cả con cái cháu chắt được 

bình an, khỏe mạnh, may mắn và hạnh phúc.

Hai bà cháu tui lúi húi gọt tỉa rau củ, nấu xôi vò, nấu chè đậu xanh đánh ( ko

bỏ nước cốt dừa ), cắt mấy loại nấm đã mua từ hôm trước. Từ sáng sớm, tui

ra mấy bụi sả lựa một hồi, bứt vô mấy nhành có củ mập để làm món bò kho

chay.

Vài món bánh cũng rất là đơn giản. Chaú tui ngoan ngoãn giúp Bà Ngoại giã

đậu xanh, lóng cóng làm văng ra ngoài nhưng cũng được Bà khen. Đã thế còn

đòi bà bế len cao, lấy mấy chung nước trên bàn thờ để thay, đòi với tay cầm

gõ chuông trên bàn thờ Phật Quan Âm. Mèn ơi, tui đã bận rộn, lại phải bế nó,

rồi còn đứng trên ghế gõ chuông mới tới. Thế nhưng nó rất hoan hỉ nên tui

cũng...tới luôn! Chắc chắn Chư Bồ Tát, Chư Ông Bà... cũng vui lòng, không 

trách con cháu làm mất vẻ trang nghiêm!

Hoa nhà lá vườn, kính dâng lễ vật đạm bạc với tấm lòng thành kính.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét