Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

TUỔI THƠ

Cháu tui, ngày khai trường cười tươi rói. Năm nay bé được đi học, là niềm vui và mong ước lâu nay của bé. Lúc thằng anh vô nhận lớp với giáo viên phụ trách rồi, cả nhà ra xe chạy qua trường bé. Ba nó lúc nãy chở thằng anh. Mẹ nó chở nó và Bà Ngoại, để Ba nó chạy đi làm liền còn Mẹ nó trả Bà về nhà, nên nó ngồi bên Bà, hỏi với tới Mẹ nó phía trước: When Mom đón con? - Chiều. -Why? - Con phải ở lại học trong trường. Tui nhìn nó và đôi mắt long lanh, ươn ướt...
Chiều Mẹ nó đón về, Bà Ngoại hỏi vài câu. Nó đi một mạch vào Ba nó, vùa đi vừa nói Bà đừng hỏi con chi hết. Haha. Ngon quá hè! Lát sau, Ba nó ra nói: Nó vừa vung tay vừ nói " School stupid! everything stupid! Hehe. Phen này giận ghê nhe! Dữ dội nhe!... Một đêm tui trằm trọc không ngủ được, băn khoăn vì sợ cháu tui stress! Sáng hôm sau hơi nũng nịu, khó chịu và cuối cùng nói được nỗi niềm sâu kín: Con không thích đi học! Cả nhà dỗ dành. Mẹ nó vừa mềm vừa cứng. Và đã đi học đúng giờ. Chiều về, Bà Ngoại đón ở garage. Bé của tui cười toe, líu lo ca hát. Và một buổi tối tỉ tê kể chuyên cho Bà nghe chuyện ở lớp ở trường. Tuổi thơ thiệt là đáng yêu biết mấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét