Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

CƠ DUYÊN

Mặc dù dã nhắn tin cho em ngay sau khi tui về đến nhà nhưng trong long tui vẫn có một niềm vui nhẹ nhàng khó tả và cảm giác mang ơn... Vậy nên mấy hôm nay tui vẫn thầm nói một mình. Chị cám ơn em nhiều, Bích Thuận.
Tui thật là biết ơn vũ trụ vì đã có những sự sắp đặt rất vi diệu trong cuộc đời. Nhớ hai năm trước, khi bạn tui ở VN qua thăm Mẹ từ Canada, đưa Mẹ qua TX thăm Dì. Bạn nhắn tin liên lạc với tui và tụi tui đã gặp nhau vài lần. Đã cùng đi Chùa, đi biển Galveston... Nhớ lúc đó có lần bạn tui nói em gái bạn, đang làm trong Insurance Healthcare, bảo rằng không chừng Chị Mai là khách hàng của em đó! Thật sự bấy giờ tui chỉ nghe thôi và gặp em, tui rất vui nhưng không hề có ý tưởng gì về vấn đề đó.Not yet. Rồi mấy tháng trước đây, nhận cuộc điện thoại, thật bất ngờ khi em nhận ra tên mình trong hồ sơ Insurance và gọi... Thiệt là vui và hạnh phúc khi có người quan tâm đến mình mà lại là người đã rất thân tình từ trước. Và từ đó, khi cần gì hoặc không biết gì là "Em Thuận ơi!..." tức thì được nghe hướng dẫn, chỉ vẻ mọi thứ về sức khoẻ, về giấy tờ... Và, thật tuyệt, mới hôm kia, em đã booked xe Uber cho Chị đi kiểm tra sức khoẻ tại một bệnh viện rất lớn ở city Houston, khuôn viên bv với những Medical Plaza mà tháng trước con gái chở tui đến lần đầu phải quành tới quành lui mãi mới tìm ra parking và nơi cần đến, lần thứ hai mới quen đường dù đến Plaza khác. Lần này ông-Uber cũng phải quành tới quành lui theo " sự hướng dẫn" của tui. Đến nỗi khi tui nhận ra: Right here! Thì Ông phải thốt lên: O My God! Vì chính chỗ này Ông rà chạy ngang qua và hỏi tui mấy lần rồi! Sorry! So Sorry! Phải xin lỗi thôi, vì rộng lớn quá mà! Hôm trước nói với con gái rằng bv gì lớn quá, rộng hơn cả trung tâm Quận 1! Bao la! Gặp bac sĩ chỉ trong vòng 20 phút mà toàn nói chuyện ngoài đề tài, nói chuyện người mình (bởi BS cũng người xứ Huế và cũng tầm tuổi tui) hay ăn cay, người mình có ăn xíu cay mới thấy ngon, cũng thích điệu chút nên nói thích gầy hơn để mặc áo dài, mùa hè năm sau đưa sv về Đại Học Y Khoa Huế.v..v.. Bác sĩ và bệnh nhân đều thích nói chuyện nên tui phải xin lỗi để text cho Uber later 10 m, lại cũng có đề tài để nói . Hihi. Xong là...chạy ra thang máy.
Thật ra, kết quả soi ruột già và dạ dày hồi tháng trước đã biết kết quả bình thường rồi. Đó là phía bv cho biết ngay sau khi nội soi vừa xong. Như ngủ 1 giấc tỉnh dậy, thấy con gái và nurse đứng bên giường với đồ ăn. Mèn ơi, một ngày một đêm không ăn gì, sau đó chỉ uống nước súp gà và rau câu trong. Từ chiều bắt đầu uống 4galon thuốc để xổ và xong thì không được ăn uống gì kể cả nước! Coi như 2 ngày không có giọt cà phê! Tui nói: I need coffee. Hihi. Cười cầu tài. Năn nỉ. Nhưng bị từ chối và phải uống apple juice với miếng bánh mì mềm... Vậy mà cũng thấy happy lắm lắm. Còn cái hẹn của Bác sĩ là gặp để thông tin rõ ràng, cặn kẽ hơn. Bác sĩ nói mười năm sau mới soi lại, còn dạ dày thì nên check mỗi năm như check tổng quát hàng năm thử máu các thứ vậy.
Xin cám ơn Ơn trên, Trời Phật, Ông Bà...đã đem đến cho con những cơ duyên trong cuộc sống. Cám ơn những yêu thương đã làm cho cuộc đời càng thêm đẹp và ý nghĩa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét