Thứ Tư, 28 tháng 9, 2022

ĐƯỜNG THU

Đã có hơi hướng của mùa thu khi sáng sớm ra sân thấy sương đọng trên ngọn cây ướt đẫm và sương đọng trên máng xối theo đường óng chảy ướt một khoảng sân. Không khí buổi sáng nhẹ nhẹ một chút lạnh thú vị. Nó dịu dàng, thanh thoát khác hẳn những ngày tháng trước đây. Tui đi bộ. Ra khỏi của rồi lại phải mở cửa vô lấy cái áo len mỏng khoác lên vì hai cánh tay hơi lạnh trong chiếc áo thun tay ngắn. Đường Thu nắng chớm trong veo, Khoan thai tim gõ nhịp theo chân người.Trời xanh, mây lửng lơ trôi... Tui vừa đi vừa cảm nhận những thay đổi từ trong hơi gió và sợi nắng.
Tui bỗng nhớ những ngày Thu xưa trên những con đường xưa cũ. Những sớm Thu, chiều Thu năm lớp 12 ở Đà Lạt. Ngôi trường trên đồi với sân rộng bao la, những khóm mimosa vàng trong sân, từ cổng trường vào sâu tới phía sân sau xa tít. Khoảng sân trường rộng lắm mà mỗi giờ chơi, chúng tôi vừa đi vừa trò chuyện trong màu áo len xanh nước biển, chỉ đi giáp vòng là hết giờ ra chơi buổi sáng. Nhớ buổi chiều Thu trên Đồi Cù xanh một màu xanh mướt cỏ. Nhớ sáng mùa Thu đi từ đường Võ Tánh qua Nhà Thờ con gà, tới Bưu điện để gửi thư về nhà, hoặc nhận những gói bưu phẩm từ Huế hay của Gia đình ở BMT gửi qua.Có hôm nga ng chiếc cầu qua Hồ Xuân hương nhìn một tầng lớp sương mù là đà trên mặt nước, cahs mặt nước hồ một khoang không gian. Đến bây giờ tui vẫn còn cái cảm giác ngạc nhiên thú vị khi đuọc thưởng ngoạn những khoảnh khắc chỉ một lần trong đời như thế!.
Bây giờ ở đây đang bắt đầu mùa Thu nhưng tiết trời chưa se lạnh và cũng khó có thể tìm ra một mảng sương mù như thế. Chỉ một chút dịu dàng hơn so với thời tiết nóng nực vừa qua cũng đã quý lắm rồi. Và tui đang tận hưởng chút không gian ấy, hưởng trong chánh niệm voi từng bước đi buổi sáng của mình. Hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét