Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2022

GIỮ LẠI SẮC THU

Hôm qua thấy hình các bạn tui Gặp nhau ấm-áp-tình, rất vui. Rồi bỗng nghe lòng xao xuyến quá Ngó quanh, ai cũng thất thập rồi!
Chớp mắt!...Mới đây, thời sinh viên Tuổi đôi muơi khi ấy ngoan hiền Chiêm bao mộng mị cùng hoa lá Đứa biết yêu rồi...học vẫn siêng! Trường của tụi mình rất dễ thương Dãy lầu khoa học với văn chương Cách nhau giữa một vuông sân cỏ Đủ nắng gieo ngàn sợi tơ vương Mấy đứa nhìn từ cửa sổ ra Bốn mùa sân nhỏ đều có hoa, Cây cườm thảo rực vàng trước Tết Cô sinh viên áo lụa điệu đà... Tui nhớ một người học rất siêng Càng yêu, bạn ấy càng xinh thêm Áo dài thích mặc: vàng lá úa Hay kể tui nghe chuyện của mình. Có khóm hoa hoàng hậu tím hồng, Có người bạn ấy đứng chờ mong... Tui về muôn nẻo, trăm nơi đến Cứ thấy hoa là nhớ bạn lòng!
Không gặp bạn bè ngày hôm qua Đêm nay thao thức, tui làm thơ Quá nhiều ký ức trong ngăn kéo Cất giấu chi cho bụi phủ mờ!... Phan Thị Như Mai Houston, Dec 10, 2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét