Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2022

HÔM NAY TRỜI ĐẸP

Hổm rày có vài việc để viết lại nhưng hơi bận xíu, hoặc không bận thì ngồi chơi. Thật ra có bận gì đâu! Mắc coi REPLAY 1988 đó! Vừa ham coi mà vừa sợ coi rồi hết phim thì tiếc. Coi nhín nhín. Hihi. đợt truớc Hè, tui coi Twenty one-Twenty five cũng na ná cảm xúc rứa. Thôi để viết chuyện theo tầng lớp ý ức đã sắp xếp. Hồi xưa tui dạy Văn học, tui dạy tâm trạng Kiều, cũng theo nguyên tắc sắp xếp của ký ức. Cái gần nhớ trước, cái xa nhớ sau. Tui thì cũng không phải xa gì, nhưng trong một tuần mà muốn kể lại cũng theo qui luật tâm lý ấy.
Tui có người bạn già dễ thương trong nhóm bạn hay đi du lịch chung kỳ truớc. lâu lâu tụi tui gặp nhau ăn uống, shopping...Bạn ấy chở tui đi khắp nơi nào tui đề nghị. Cả những hôm tui đi check sức khoẻ mà không nhờ em Thuận book Uber, tiện con gái hay con rể đưa đi, đón về. Hoặc chỉ đưa đi rồi phải đi làm thì tui dặn truớc bạn ấy đón, tiện đi chơi luôn. Vậy nên tui có hẹn khám mắt vào giữa Jan, 2023, tui nhắn bạn đón về rồi đi chơi nhân birthday. Bạn trả lời lâu quá, gặp trước 1 lần đã! Hihi. Vậy là ngày thứ Năm đi Mall nào đó chơi rồi đi ăn buffet ở đuờng 10. Bạn đến đón tui rồi đi shopping ở TjMax. đi quanh dạo chơi, ngắm hàng hoá, áo quần mùa lễ thôi, không mua gì nhiều. Thật ra cũng không có nhu cầu. Bạn tui mua được cái quần ưng ý dù hơi mắc! Hai đứa bạn già lại thẳng tới đuờng 10, qua đường Memmorial một đoạn là tới.
Nhà hàng mới tới giờ mở chừng nửa tiếng nhưng khách phia sảnh ngoài đã đông. Tụi tui vô phía trong còn trống. Tranh thủ chưa có khách ngồi, tui chụp bàn ghế sạch sẽ, khung cảnh lịch sự và ấm áp. Hôm nay trời đẹp. Lúc nãy đứng ngoài trời lạnh nhưng nắng trong veo và bầu trời xanh ngắt. hôm qua ít lạnh hơn nhưng trời có mưa nhẹ một vài nơi. Trời đẹp, thức ăn ngon và tình bạn giản dị, đầm ấm cũng là niềm vui cho tuổi già he! Hôm qua, con rể appoinment cho tui ở CVS, chích ngừa Covid19 mũi thứ 5 nếu tính từ đầu, gọi là mũi thứ 2 trong năm 2022. Ngoài ra mấy tháng trước đây tui đã chích Flu shot, Shingle shot. Kỳ này tụi nó muốn mix mũi này là Pfizer, những lần trước là Moderna. Nhưng hôm qua chưa chích đuợc nên hẹn 2:00pm chiều nay. Vậy nen tụi tui cũng về nhà khoảng đó. Con đường đến CVS là con đường về nhà chị Thanh mẹ cháu Phuơng quen thuộc. Kỷ niệm lại ùa về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét